Tin tức - Sự kiện

Thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh trong suy nghĩ và hành động về đại đoàn kết

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11, ngày 11/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi nói chuyện với cán bộ, nhân dân Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Ban Công tác Mặt trận xóm 4, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui về sự phát triển của xóm 4 nói riêng và của các làng xóm, khu dân cư ở toàn tỉnh Nam Định với những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, cần phải giữ gìn đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân và đoàn kết quốc tế. Điều này càng quan trọng khi tình hình trong nước và thế giới đang rất phức tạp, các thế lực đang tìm mọi cách để chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tổng Bí thư khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc là rất quan trọng, là ngôi nhà chung để tập hợp các lực lượng, các khối, các tôn giáo trong xã hội vì mục tiêu chung “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng với truyền thống Anh hùng của quê hương Nam Định, vùng đất địa linh nhân kiệt, nhiều anh tài sẽ vươn lên làm giàu, đoàn kết, tương thân tương ái.

Cùng ngày, chia sẻ với cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 3, phường 5, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: Trong tình hình khó khăn như hiện nay, chúng ta càng phải thấm nhuần tư tưởng của Bác trong suy nghĩ và hành động về đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước khẳng định, đất nước ta đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, khó khăn, thậm chí khó khăn hơn hiện nay, nhưng chúng ta đã đều vượt qua được. Một trong những biện pháp, giải pháp để vượt qua khó khăn, đó là quán triệt tư tưởng của Bác về khối đoàn kết toàn dân tộc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cũng như quận, phường cùng cán bộ, đảng viên và bà con nòng cốt trong khu phố cần quán triệt tư tưởng này của Bác trong hành động, suy nghĩ.

Chủ tịch nước cho rằng: Đây là dịp ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nhìn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Mặt trận, qua đó các thế hệ kế thừa hiểu sâu sắc về sự đóng góp máu xương, công sức và trí tuệ của thế hệ cha ông đi trước để có được độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân ta hôm nay. Chúng ta ngày càng nhận thấy được hiệu quả, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân mà Bác Hồ đã kế thừa từ truyền thống hàng ngàn năm của dân tộc và phát huy một cách xuất sắc vào việc thực hiện cuộc cách mạng ở nước ta.

 

 

 

Hồng Lĩnh (Theo CAND)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo