Pháp luật

Thảm sát 6 người chết ở Bình Phước: "Mày khai là sẽ chết"

(DNVN) - Trước khi sa lưới pháp luật, nghi can Dương đã nói với Tiến rằng "nếu mày muốn sống thì mày không được nói chuyện này với ai, dù có bị công an bắt cũng không được khai, mày khai là sẽ chết”.

Báo Thanh Niên đưa tin, một trinh sát trực tiếp tham gia phá án đã thuật lại kết quả điều tra bước đầu để công an có thể nhanh chóng phá vụ thảm sát kinh hoàng gây phẫn nộ dư luận làm chết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (Phải).
Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (Phải).

Theo đó, Nguyễn Hải Dương (SN 1991), HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; hiện trú ở 290/10 ấp 1, tổ 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh và Vũ Văn Tiến (SN 1991), HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, hiện trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đều chưa có tiền án tiền sự. 

Vào trưa 6/7, Dương rủ Tiến đi nhậu cùng vài người bạn ở Gò Vấp, sau đó những người này sang Q.12 uống cà phê. Tại đây, Dương rủ Tiến tới nhà ông Mỹ đòi nợ, nếu đòi được nợ (theo Dương là hơn 900 triệu đồng) Dương sẽ chia một khoản lớn cho Tiến. Dương hứa chỉ cần Tiến đi theo, còn lại Dương sẽ lo hết. Nghe vậy, Tiến đồng ý.

Vào khoảng 12 giờ ngày 6/7, Dương để điện thoại của mình ở nhà, mượn một điện thoại khác mang theo. Dương mượn chiếc xe máy của bà dì chở Tiến lên Bình Phước. Trên đường đi, Dương có nhắn tin cho Dư Minh Vỹ hẹn 2 giờ sáng (7.7) xuống mở cửa nhà cho Dương vào nhà và hứa sẽ cho Vỹ vài triệu. 

Khoảng 2 giờ sáng, Vỹ xuống cổng sau mở cửa cho Dương. Khi đó, Dương dụ Vỹ nói "giả vờ trói Vỹ ở đây, anh Dương vào nhà lấy tiền rồi cho em". Tuy nhiên, Vỹ không đồng ý và hét lên nên Tiến khống chế, dùng dây thắt cổ Vỹ, còn Dương đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết.

Sau khi giết cả gia đình ông Mỹ, Dương và Tiến cùng nhau xóa hết dấu vết rồi trở lại TP.HCM. Tại đây, Dương và Tiến bỏ dao, súng, bao tay, dây, quần áo... gây án vào 2 ba lô. Sáng cùng ngày (7/7), Tiến mượn xe một người bạn chở 2 ba lô đi vứt ở 2 bụi rậm cách nhau khoảng 500m ở ven sông Sài Gòn (cách phòng trọ khoảng 1 km). Tiến chọn địa điểm vứt ít người qua lại.

 

Đúng 7 giờ sáng (7/7), Tiến ở lại Hóc Môn còn Dương quay lại hiện trường để “chia buồn, thăm hỏi” như không có chuyện gì xảy ra. Trước khi đi, Dương còn dặn Tiến: “Nếu mày muốn sống thì mày không được nói chuyện này với ai, dù có bị công an bắt cũng không được khai, mày khai là sẽ chết”.

Tuy nhiên, đến 15h ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ hai nghi can Dương và Tiến. Đồng thời, thu giữ được toàn bộ tang, vật chứng liên quan đến hành vi gây án. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Toàn bộ lời khai của đối tượng phù hợp với diễn biến, thời gian xảy ra vụ án, đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của hai nghi can. 

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã dừng lại và chuyển sang các thủ tục tố tụng khác. Từ lời khai của đối tượng và những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra khẳng định, có đủ căn cứ khởi tố hai đối tượng này với tội danh “Giết người, cướp tài sản” đồng thời tiến hành lệnh tạm giam bị can. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên phải có bào chữa của luật sư theo quy định của pháp luật. Nhiều vấn đề sẽ tiếp tục được đấu tranh, làm rõ trong thời gian tới. 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo