Pháp luật

Thảm sát Bình Phước: Hàng ngàn người ký tên xin giảm án tử cho Vũ Văn Tiến

(DNVN) - Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm vào ngày 21/3 tới đây, khoảng 10.000 người dân trên cả nước đã ký vào đơn xin giảm án cho bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ án thảm sát ở Bình Phước.

Theo tin tức trên báo NLĐ, suốt 2 tháng qua, bà Vũ Thị Thi (mẹ ruột của bị cáo Vũ Văn Tiến, đồng phạm với Nguyễn Hải Dương gây ra vụ thảm sát 6 người ở tỉnh Bình Phước) đã đi khắp nơi để tập hợp chữ ký của nhiều người, mong muốn con thoát được án tử trong phiên tòa sắp tới. Danh sách chữ ký và những kiến nghị của 10.000 người đã được bà Thi giao cho luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa miễn phí cho Tiến.

Theo bà Thi, hành động của bà chỉ mong muốn con trai được sống. Trong quá trình xin chữ ký bà được rất nhiều người đồng cảm, hỗ trợ trong việc thỉnh cầu ý kiến người khác. Bà Thi ray rứt: “Tôi biết là có tội phải đền tội. Tôi chỉ mong pháp luật khoan hồng, cho nó một con đường sống để chuộc lại lỗi lầm”.

Bố mẹ Vũ Văn Tiến. Ảnh: Zing.vn.

Luật sư Lê Văn Nam cho biết hôm 15/3, ông vào trại giam để gặp Tiến và Dương. Qua tiếp xúc, Nguyễn Hải Dương khá hối hận vì đã lôi kéo Tiến cùng gây án. “Dương năn nỉ tôi hãy tìm mọi cách để cứu lấy Tiến. Trong lúc gây án, Dương đã nhiều lần gây áp lực, de dọa Tiến phải thực hiện tội ác”- ông Nam nói.

Có một số tình tiết ông Nam cho rằng Tiến bị ép buộc, cụ thể như Dương liên tục ra lệnh Tiến siết cổ nạn nhân mặc dù Tiến đã khuyên can; mỗi khi nạn nhân bất tỉnh Tiến bỏ ra ngoài, không dám nhìn.

Vũ Văn Tiến tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, như báo Người đưa tin đã đưa, Nguyễn Hải Dương rủ Trần Đình Thoại đi tới nhà ông Lê Văn M. (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để giết người cướp của cùng mình. Ban đầu, Thoại đồng ý nhưng sau đó từ tối đi cùng Dương.

Ngày 6/7/2015, Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến cùng mình thực hiện hành động trên. Dương và Tiến đã đột nhập vào nhà ông M. giết 6 người trong gia đình.

Sau khi bị bắt, Dương khai do mình có quen biết với con gái ông M. là Lê Thị Ánh L. nhưng bị gia đình cấm cản. Dương ôm hận và lên kế hoạch giết người để trả thù. Tất cả các bị cáo sau đó bị bắt và đưa ra xét xử.

 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên Dương và Tiến tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù. Sau đó, Tiến và Thoại đã làm đơn kháng cao lên TAND cấp cao.

Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP. HCM, sáng 21/3 sẽ xét xử vụ thảm sát Bình Phước cùng 3 vụ án khác tại phòng C, TAND cấp cao tại TP. HCM.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo