Pháp luật

Thảm sát ở Yên Bái: Tìm thấy một khẩu súng, thả người tình nghi phạm về nhà

(DNVN) - Cơ quan điều tra vừa tìm thấy một khẩu súng mà nghi can vụ thảm sát mang theo sau khi gây án. Đồng thời, làm rõ cô gái bỏ trốn cùng không phải đồng phạm nên đã cho cô này về nhà.

Theo tin trên VOV, liên quan tới vụ thảm sát xảy ra tại thôn Cài (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 4 người thiệt mạng, sáng nay (16/8), Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã tìm thấy một khẩu súng kíp dạng tự chế của nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). 

Nghi phạm Đặng Văn Hùng. Ảnh Dân Trí.
Nghi phạm Đặng Văn Hùng. Ảnh Dân Trí.

Cụ thể, khẩu súng tự chế này được tìm thấy trên một quả đồi cách hiện trường vụ án hơn một cây số. Theo lời khai ban đầu của nghi phạm tại cơ quan công an, sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long, Đặng Văn Hùng mang dao chạy về nhà, sau đó lên nương rủ người tình là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn. 

Khi đi, Hùng mang theo 2 khẩu súng tự chế và một túi thuốc súng (dùng để nhồi vào súng cùng đạn là những viên bi, hoặc miếng thép cắt nhỏ). Trên đường đi, Hùng vứt lại một khẩu súng. Qua lời khai của Hùng, các tổ công tác tổ chức tìm kiếm và đã thu giữ được khẩu súng trên và đang khẩn trương truy tìm khẩu còn lại.

Báo Đời Sống và Pháp Luật đưa tin, hiện công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con dao được cho là hung khí gây án và khẩu súng còn lại và các vật chứng chứng minh hành vi phạm tội của Hùng, đồng thời tiếp tục lấy lời khai để điều tra, làm rõ.

Liên quan đến thông tin con dao được Hùng mua cùng ngày 12/8, Đại tá Thắng cho biết, đây là loại dao đi rừng, phát rẫy thường ngày của bà con, do đó, có thể chỉ là sự tình cờ. Hiện chưa thể kết luận được đối tượng có chuẩn bị hung khí từ trước hay không.

"Người tình" của nghi phạm Hùng được cho về nhà vì không liên quan đến vụ án. Ảnh: FB.

 

Đối với cô gái được cho là người tình của nghi phạm là Nguyễn Thị Hán (tức Hương), Đại tá Thắng cũng cho biết, cơ quan Công an đã làm rõ, Hán không liên quan gì đến vụ án này mà chỉ là người đi trốn cùng với nghi phạm. Sau khi gây án, Hán bị đối tượng Hùng khống chế buộc phải đi theo. Theo đó, người phụ nữ này đã được trả về địa phương.

Như đã đưa tin, chiều tối 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, trong khi tranh chấp đất làm nương và nguồn nước, giữa Hùng và anh Long xảy ra xô xát. Hùng chém anh Long tử vong tại chỗ sau đó Hùng quay lại sát hại chị Phàn Thị Hoa.

Tiếp đó, Hùng xuống lán nương nhà anh Trần Văn Long chém chết em gái của chị Hoa là Phàn Thị Hà và cháu Tuyền (Hà được vợ chồng anh Long nhờ lên trông cháu Phàn Văn Tuyền).

Trước khi tắt thở chị Hoa đã điện thoại được cho người thân và tố cáo tên của hung thủ. Sau khi gây án, Hùng về nhà lấy 2 khẩu súng kíp lên nương gặp Nguyễn Thị Hán và nói: "Anh vừa chém chết cả nhà Long rồi, cùng anh bỏ trốn thôi". Sau đó hai đối tượng bỏ trốn vào rừng, đến trưa ngày 15/8 thì bị bắt. 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo