Pháp luật

Thảm sát tại Bình Phước: Ngày 17/12 sẽ đưa ra xét xử 3 bị cáo

(DNVN) - Liên quan đến vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước, TAND tỉnh Bình Phước sẽ đưa ra xét xử lưu động 3 bị cáo trong vụ thảm án làm 6 người chết vào ngày 17/12.

Tin tức trên báo Tiền phong, Ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước - cho biết cơ quan này đã lên lịch xét xử lưu động Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại vào ngày 17/12. Ba bị cáo bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản tại nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) khiến 6 người tử vong.

3 bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước sẽ được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 17/12.

"Phiên tòa sẽ diễn ra tại địa phương xảy ra án mạng. Vụ án gây rúng động dư luận, mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên công tác an ninh được chúng tôi lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo phiên xử diễn ra đúng trình tự", ông Trí nói.

Theo kết quả điều tra Công an tỉnh Bình Phước, vào tháng 10/2013, khi học tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, nạn nhân vụ án) quen Nguyễn Hải Dương qua mạng xã hội. Sau thời gian tìm hiểu, hai người yêu nhau. Báo Zing news thông tin.

Hai người chia tay, Dương quen và yêu người khác nhưng cảm thấy sống không thể thiếu Linh nên nhiều lần tìm cách nối lại tình xưa. Tháng 2/2015, trong lúc mẹ Linh yêu cầu con gái chấm dứt tình cảm với Dương thì anh này phát hiện Linh có bạn trai mới.  Bị cự tuyệt, thanh niên 24 tuổi thù hận, nuôi ý định sát hại Linh và những người trong gia đình cô gái để trả thù. Anh ta cũng lên kế hoạch tự sát sau khi gây án.

Để thực hiện âm mưu, Dương mua súng bắn bi sắt, súng bắn điện, dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, bình xịt hơi cay và sim điện thoại. Có dụng cụ gây án, kẻ si tình rủ Trần Đình Thoại tham gia giết người. Dương viện lý do góp 800 triệu đồng để làm ăn cùng ông Lê Văn Mỹ (bố của Linh) nhưng bị ông Mỹ quỵt nên muốn cướp lại. 

Rạng sáng 5/7, Dương và Thoại mang hung khí, chạy xe máy đến trước cổng nhà Linh. Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) ra mở cổng nhưng Vỹ không ra nên hai người đành quay về nhà trọ tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM). 

 

Thời điểm này, Thoại đổi ý định, không tham gia giết người cùng Dương với lý do phải về quê thăm bà ngoại bị bệnh. Trước khi về quê, Thoại đưa cho Dương con dao Thái Lan để gây án (Dương đã dùng con dao này đâm bà Nga tử vong). Để có thêm đồng bọn, Dương gọi Vũ Văn Tiến và rủ người này tham gia kế hoạch cướp tài sản. Dương không nói với bạn về việc giết người nên Tiến đồng ý tham gia.

Trưa 6/7, Dương rủ Tiến phối hợp gây án nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ gần 900 triệu đồng đã hùn hạp làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa chỉ lấy đủ số tiền đã cho ông Mỹ vay, số tiền khác cướp được sẽ đưa hết cho Tiến. Báo Dân trí thông tin.

Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Nạn nhân duy nhất thoát chết là con gái út của vợ chồng ông Mỹ mới 18 tháng tuổi. Đến ngày 11/7, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt, khoảng 1 tháng đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm Trần Đình Thoại.

Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng xác định vai trò của các bị can trong vụ án. Cụ thể: Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ; Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản; Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo