Pháp luật

Thảm sát tại Gia Lai: Bắt được nghi can sau 3h gây án

(DNVN) - Sau 3h gây án, nghi can gây ra vụ thảm sát tại Gia Lai đã bị cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành bắt giữ và tạm giam để đấu tranh làm rõ động cơ gây án.

Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc công an tỉnh Gia Lai cho biết bước đầu đã bắt được hung thủ gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết và hiện đang đấu tranh làm rõ các tình tiết gây án. Nghi can được xác định là Vũ Văn Đản, 49 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng. Đản đã có vợ và hai con, từ trước đến nay cả nhà sống và làm rẫy trong lô cà phê. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Vũ Văn Đản (giữa), hung thủ đã gây ra vụ thảm án khiến bốn người tử vong - Ảnh Thái Bá Dũng/Tuổi Trẻ
Vũ Văn Đản (giữa), hung thủ đã gây ra vụ thảm án khiến bốn người tử vong - Ảnh Thái Bá Dũng/Tuổi Trẻ

Vũ Văn Đản cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rẫy cà phê, cách nơi gây án khoảng 3 km. Khai thác nóng tại chỗ, nghi can đã thừa nhận vụ thảm sát tại Gia Lai do mình gây ra. 

Theo tin tức trên  báo Thanh niên, vào lúc 13h30 ngày 23/8, người dân H.Chư Prông (Gia Lai) náo loạn khi tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng xảy ra vụ thảm sát khiến 4 người chết, 3 người bị thương nặng.

Bà Hoàng Thị Yến, một trong những người chứng kiến vụ việc, hoảng sợ kể lại: “Lúc tôi đang đi về nhà chở phân bón thì thấy đám đông kêu la váng cả một vùng. Mọi người cùng nhau đưa những nạn nhân đang quằn quại đi cấp cứu. Tất cả ai cũng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh xảy ra...”.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin ở thôn Phú Vinh xảy ra vụ thảm sát khiến nhiều người chết và bị thương. Lập tức, lực lượng chức năng triển khai lực lượng xuống địa bàn. Và đến 17 giờ 15 phút, thủ phạm đã bị bắt giữ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát.
Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh Than niên

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Gia Lai, khoảng 9 giờ ngày 23.8, hung thủ Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh) cùng vợ là Nguyễn Thị Lan (32 tuổi) đến nhà ông Lê Trung Dũng ở cùng xã Ia Băng để đòi nợ, lấy tiền đi khám bệnh cho con nhưng không đòi được tiền.

 

 Cả hai vợ chồng Đản về nhà và cãi nhau to tiếng. Bực tức, Đản dùng loại dao phát rẫy dài hơn 1 m đuổi chém vợ. Vợ của Đản đã cùng con nhanh chân chạy thoát.

Vào thời điểm gây án, trong cơn tức giận khi chạy ra khỏi nhà tìm vợ, Đản đã chém chị Lê Thị Thơm (33 tuổi, em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (8 tuổi) ở gần nhà Đản khiến hai nạn nhân tử vong. Hai người hàng xóm khác là ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (41 tuổi) cũng bị Đản chém chết.

Ngoài ra, Đản tiếp tục cầm dao đi dọc đường làng tìm vợ. Khi bị em ruột Đản là Vũ Văn Tuyên (33 tuổi) ở cùng xã can ngăn, Đản đã tức giận chém luôn em của mình. 

Anh Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi) ra can ngăn cũng không thoát được lưỡi dao của Đản. Cả ba người sau đó đã được người dân đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Theo thông tin từ bệnh viện, cả ba nạn nhân đều bị đa chấn thương, trong đó có những vết thương nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Hảo chị dâu Đản cho biết hung thủ gây ra thảm sát tại Gia Lai từng có tiền sử bệnh lý về tâm thần. Gần đây, Đản hay kêu đau đầu và có biểu hiện khác thường. Khi đi bệnh viện thì các bác sĩ cho thuốc về uống và khuyên gia đình theo dõi kỹ.

 

Hiện tại Công an tỉnh đang tích cực chỉ đạo điều tra phá án. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo