Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Bị can thứ 3 lo sợ cả nhà bị giết

(DNVN) - Bị can thứ 3 trong vụ thảm sát tại Bình Phước khai nguyên nhân kẻ này không tố giác việc Nguyễn Hải Dương có âm mưu gây ra vụ thảm sát vì lo sợ cả nhà bị giết.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) là bị can thứ 3 liên quan vụ thảm sát tại Bình Phước giết 6 người trong tại gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng huyện Chơn Thành, Bình Phước) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước bắt giam 4 tháng theo quyết định khởi tố bị can ngày 9/8. Báo Thanh niên cho biết.

Thoại cho biết cha mất sớm, gia đình chỉ còn mẹ già và 3 anh em trai, Thoại là con thứ 2. Do hoàn cảnh kinh tế ở quê khó khăn nên cả 3 anh em đều nghỉ học sớm để đi làm ăn. Riêng Thoại học hết lớp 9 rồi lên Sài Gòn học nghề điện lạnh. Sau khi học xong, Thoại lại đi phụ nấu ăn cho quán của bà con ở Sài Gòn.

Trần Đình Thoại lo sợ cả nhà bị giết nên không tố giác tội phạm.
Trần Đình Thoại lo sợ cả nhà bị giết nên không tố giác tội phạm.

Theo lời khai của Thoại, đối tượng này quen biết Nguyễn Hải Dương vào khoảng tháng 5/2015 trong một lần đi uống nước chung với người em ở quận Gò Vấp, TP HCM. Báo Tri thức trẻ cho biết.

Qua trò chuyện, Thoại thấy Dương là người khá tử tế và cũng dư giả về tiền bạc nên sau đó 2 người thân thiết hơn. Dương kể cho Thoại nghe về chuyện hùn vốn mua lô cao su ở Tây Ninh và cần mua 1 khẩu súng để phòng thân vì khu này giáp biên giới, có nhiều cướp. Thoại thấy thế đã hướng dẫn Dương lên mạng để tìm mua súng điện.

Đến tháng 6, trong một lần tiếp tục uống cà phê, Dương than vãn với Thoại rằng bị gia đình bạn gái quỵt tiền làm ăn hơn 300 triệu đồng. Dương rủ Thoại đến nhà bạn gái mình để cướp lại số tiền với lời hứa hắn chỉ lấy đủ 300 triệu, còn lại là của Thoại hết.Lúc đầu, Thoại định từ chối nhưng do bí tiền nên đối tượng này đồng ý. Kế hoạch đã được Dương lên chi tiết.

Đúng như kế hoạch, 23h30 phút ngày 3/7, Dương chở thoại bằng xe gắn máy đi từ Hóc Môn (TP.HCM) lên Bình Phước và đến nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). Trên đường đi, Dương nói rằng trong nhà có 7 người, khi có thằng nhỏ ra mở cổng thì sẽ khống chế rồi đi vào nhà. Khi lên lầu thì khống chế hai đứa con gái rồi xuống tầng trệt khống chế vợ chồng ông chủ, bắt mở két sắt lấy tiền và tẩu thoát.

Vũ Văn Tiến VÀ Nguyễn Hải Dương hai kẻ gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước.
Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương hai kẻ gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước.

 

Dương còn nói rằng, hận ông chủ nhà nên sẽ giết ông này. Thoại trả lời chỉ cướp thôi, chứ giết người thì không dám. Dương trấn an “lấy tiền xong anh ra ngoài trước còn để em xử cho”. Đến lúc này thì Thoại mới biết được kế hoạch và ý định giết người của Dương. Tuy nhiên do đi chung xe và lỡ hứa với Dương nên Thoại ngồi im theo Dương.

Hôm sau, ngày 5/7, Dương tiếp tục rủ Thoại đi nhưng lúc này Thoại sợ nên từ chối. Thoại nói dối với Dương: “Bà nội ở quê bệnh nặng nên về gấp”. Sau đó, Thoại không biết Dương rủ Tiến tham gia sát hại gia đình ông Mỹ.

Khi được hỏi vì sao biết được ý đồ giết người của Dương mà không báo với công an ngay sau đêm đầu tiên, Thoại nói rằng: “Em thấy Dương nó rất quyết tâm nên nếu em báo sợ nó thù và giết cả nhà em”. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

“Do mấy ngày đó em thường xuyên tránh né Dương và đến mãi ngày 10/8, khi Dương bị bắt thì mới biết Dương đã ra tay sát hại tới 6 người trong ngôi nhà đó”, Thoại giải thích cho hành động không báo công an khi vụ án xảy ra.

“Quá trình điều tra, Thoại khai nhận thành khẩn và tỏ ra hối hận vì không sớm tố giác hành vi của Dương đã dẫn đến cái chết thương tâm cho cả gia đình ông Mỹ. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để có thể sớm truy tố và xét xử” - một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết.

 

Như thông tin trước đó, vụ thảm sát xảy ra vào rạng sáng 7/7 khiến sáu người trong gia đình ông Mỹ chết thảm. Đến ngày 10/7, cơ công an bắt giữ Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến. Đến nay, Dương đã thừa nhận hành vi sát hại sáu người để trả thù tình.  Trong vụ này chỉ có Dương, Tiến trực tiếp gây án. Sau đó, ngày 9/8, Trần Đình Thoại bị bắt vì được xác định có liên quan đến vụ án.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất về vụ thảm sát tại Bình Phước đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo