Pháp luật

Thảm sát tại Quảng Trị: Sẽ xét xử sơ thẩm vào ngày 17/11

(DNVN) - Liên quan đến vụ thảm sát chấn động tại Quảng Trị, hung thủ xông vào nhà giết 2 người cướp tài sản sẽ hầu tòa vào ngày 17/11 tới.

Tin tức trên báo Dân trí, phiên xử sơ thẩm bị cáo Hồ Chí Bảo, bị can trong vụ thảm sát tại Quảng Trị sẽ được xét xử công khai tại Hội trường Phòng Văn hóa Thể thao huyện Hướng Hóa, vào ngày 17/11 tới. TAND tỉnh Quảng Trị phân công thẩm phán Võ Ngọc Mậu làm chủ tọa phiên tòa.
Bị can Hồ Chí Bảo đã bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Theo phân tích của giới luật sư, với hai tội danh trên, có thể Bảo sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

Bị can Hồ Chí Bảo hung thủ gây thảm sát chấn động tại Quảng Trị.

Kế hoạch xét xử trước đó bị trì hoãn do người thân của đối tượng Hồ Chí Bảo, bị can trong vụ án giết hại 2 người gửi đơn lên TAND tỉnh Quảng Trị, yêu cầu đưa Bảo đi giám định tâm thần vì cho rằng lúc gây án Bảo bị rối loạn thần kinh. Tuy nhiên, sau khi căn cứ vào các quy định của pháp luật, nhận thấy không có căn cứ nên tòa án đã bác yêu cầu nói trên từ phía gia đình bị can.

Trước đó, tin tức trên báo Người lao động, ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Chí Bảo, về hành vi “giết người” và “cướp tài sản".

Việc khởi tố và bắt tạm giam trên được thực hiện sau khi Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thừa nhận hành vi phạm tội của mình trước những chứng cứ không thể chối cãi của cơ quan công an đưa ra.

Như tin đã đưa, vào 15 giờ chiều 7-8 tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) khiến bà Hồ Thị Tý (35 tuổi, con dâu và là chủ nhân của căn biệt thự) và ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, là bố chồng) chết tại chỗ, còn chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi, nhân viên của công ty Hoà Tý) bị đâm trọng thương.

 

Sau khi gây án, Bảo đã lấy được một số tiền vàng của gia đình nhà bà Tý rồi rời khỏi hiện trường, số tài sản lấy được Bảo đem đi giấu ở một vị trí thuộc khóm 4, thị trấn Khe Sanh.

Đến 17 giờ 45 phút cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ nghi phạm Hồ Chí Bảo ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hoá khi hắn đang cùng bạn gái là chị Ngọc có mặt tại đây băng bó vết thương, sau khi gây án.

Lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ đối tượng và tổ chức khám xét, thu giữ tang vật mà Bảo lấy trộm gồm: 2 dây chuyền vàng 24k, 1 nhẫn vàng 18k và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Sau khi bắt giữ nghi can, công an còn tịch thu thêm các tang vật gây án là bộ quần áo dính máu, khẩu trang, xe máy và con dao Thái Lan.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo