Pháp luật

Kẻ sát nhân giết "bạn" đồng tính thoát án tử hình

(DNVN) - Hôm nay 9/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Hoàng Văn Hậu (25 tuổi, ngụ huyện Diễn Châu, Nghệ An) từ án tử hình xuống tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản.

Trước đó, tháng 3/2012, Hậu vào Đà Nẵng lập nghiệp và quen anh T. (41 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà), là người đồng tính nam và được anh T. giúp đỡ. Cuối năm 2013, thanh niên này về quê chăm vợ nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với Thành để duy trì mối quan hệ, mong "bạn tình" chu cấp tiền bạc.

Hậu tại phiên xét xử phúc thẩm. Ảnh: Zing.vn

Cuối tháng 9/2014, do không vay mượn được tiền để lo cho vợ sắp sinh, Hậu liên lạc với "bạn tình". Qua điện thoại, người này hứa cho Hậu 10 triệu đồng nhưng với điều kiện Hậu vào Đà Nẵng lấy, theo báo Thanh Niên.

Ngày 30.9.2014, sau khi ăn cơm tại nhà T., Hậu lên giường nghỉ thì anh T. dụ và cưỡng ép Hậu quan hệ tình dục sẽ cho tiền. Hậu không đồng ý liền bị T. chửi “đồ nhà quê không có tiền mà còn làm chảnh” rồi cả hai đánh nhau. Lợi dụng lúc a T. sơ hở, Hậu dùng dây điện siết cổ T. đến chết rồi cướp tài sản, tổng cộng trị giá 216,6 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Xử sơ thẩm, TAND TP Đà Nẵng cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác. Sau khi gây án phạm thêm một tội đặc biệt nghiêm trọng nữa là cướp tài sản nên tòa tuyên Hậu tử hình về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình, theo báo Tri thức Trực tuyến.

Hậu kháng cáo xin giảm án vì cho rằng mức án như trên là quá nặng. Tại tòa Hậu xin tòa giảm án vì đã hành động một cách nông nổi. Bị cáo cho rằng ban đầu không hề có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng vì quá tức trước hành động “kỳ quái” của nạn nhân nên mới hành động thiếu suy nghĩ. Còn việc cướp tài sản thì Hậu cho rằng do hoàn cảnh quá túng quẫn.

Đồng thời, Hội đồng xét xử đã xem xét tình tiết giảm nhẹ mới là gia đình Hậu có công cách mạng nên chấp nhận giảm án cho Hậu xuống mức án tù chung thân.

 

Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo