Pháp luật

Thảm sát tại Yên Bái: Lập chốt trặn truy bắt hung thủ

(DNVN) - Sau hai ngày gây án, hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lực lượng công an đã tích cực lập chốt trặn mọi ngõ ngách truy bắt đến cùng hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái.

Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái nhận định: "Đề phòng nghi phạm trốn thoát do địa bàn rộng nên chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, rải quân và lập chốt chặn khắp nơi; đặc biệt tại các khu vực bến xe, bến tàu thuyền, các ngả đường đều cắt cử người túc trực 24/24".

Lực lượng công an đã thiết lập chốt trặn hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái.
Lực lượng công an đã thiết lập chốt trặn hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái.

Cũng trong ngày 14/8, ông Trần Thế Hùng - Bí thư huyện ủy Văn Yên đề nghị lực lượng quân đội và dân quân xã vào cuộc, góp sức cùng công an tỏa đi các điểm tình nghi để truy bắt hung thủ bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Cài (Lâm Giang).

Đến sáng nay (14/8), Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra, truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái. Cảnh sát tập trung truy tìm nghi phạm ở các cánh rừng già ở xã Lâm Giang.

Hung thủ gây ra vu thảm sát đã bỏ trốn cùng bạn gái.
Hung thủ gây ra vu thảm sát đã bỏ trốn cùng bạn gái.

Trước đó, 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã được huy động trong đêm vào cuộc phối hợp cùng toàn lực lượng siết chặt vòng vây, truy bắt ngay trong đêm 13/8. Nghi phạm sát hại 4 người trên lán tại xã Lâm Giang được xác định là Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú cùng xã với các nạn nhân). Sau khi gây án, Hùng mang theo hung khí bỏ trốn lên rừng với cô gái tên Hương, được cho là bạn gái của Hùng.

Công an tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo Công an huyện Văn Yên phải chuyển ảnh chân dung nghi phạm Đặng Văn Hùng đến tất cả các tổ công tác. Ảnh của nghi phạm Hùng cũng đã được chuyển đến tất cả các cửa khẩu biên giới khu vực phía Bắc để nhận mặt.

 

Đối tượng Hùng cao khoảng 1,70cm; dáng cao, gầy. Có sẹo cong 1cm đầu lông mày phải. Cơ quan Công an nhận định đối tượng Hùng trong quá trình gây án bị xây xát chân tay. Khi bỏ trốn đối tượng Hùng đi cùng một phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hán (Hương), sinh ngày 20/9/1979, tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. Đăng ký nhân khẩu thường trú: Xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Nguyễn Thị Hán cao 1.58m. Nặng: 50 kg, dáng hơi đậm. Dấu vết riêng: Sẹo chấm cách 4cm dưới trước đuôi mắt phải. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái thông báo đến C52-Bộ Công an; công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; công an các huyện, thị xã trực thuộc tỉnh Yên Bái và đề nghị phối hợp truy tìm các đối tượng nêu trên.

Nếu phát hiện đề nghị giữ người và thông báo cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái để phối hợp giải quyết. Số điện thoại liên hệ:  0293.869.358 hoặc 0913.533.891 (đồng chí trung tá Nguyễn Trường Giang - Điều tra viên). Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất và gửi thông tin đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo