Quốc tế

Thân nhân gào khóc, hết hy vọng tìm thấy máy bay MS804 của EgyptAir

(DNVN) - Nhiều người thân của các hành khách có mặt trên chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) đã ra sân bay khóc mòn mỏi chờ tin tức.

Theo danh sách hành khách trên chuyến bay mà chính phủ Ai Cập công bố, 30 người là công dân Ai Cập và 15 người tới từ Pháp. Những người còn lại mang quốc tịch Algeria, Bỉ, Britain, Canada, Chad, Iraq, Kuwait, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.

Thân nhân của người đi trên máy bay EgyptAir ôm mặt khóc tại sân bay ở Cairo ngày 19/5. 

Sân bay Cairo, Ai Cập, hiện đang bao trùm một nỗi buồn nặng trĩu. Người nhà của các nạn nhân vụ máy bay MS804 rơi đã có mặt tại sân bay để ngóng chờ bất kỳ thông tin nào, dù có thể là tin xấu nhất.

Trong khi đó, tại sân bay Charles De Gaulle, (Pháp) 1 trung tâm chăm sóc y tế khẩn cấp đã được dựng lên để hỗ trợ người thân các nạn nhân. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, khó ai có thể giữ nổi bình tĩnh. Tất cả những gì họ có thể làm là khóc và chờ đợi.

Các thân nhân hành khách máy bay Ai Cập mất tích trấn an tinh thần một người phụ nữ khi họ đứng chờ tin ở sân bay quốc tế Cairo ngày 19/5/2016.

Bên cạnh đó, vì đau buồn trước tin dữ, nhiều thân nhân hành khách trên phi cơ Ai Cập mất tích nổi giận trước sự vô cảm của phóng viên và phản ứng chậm của Chính phủ.

Vừa cố gắng thoát khỏi những phóng viên, thân nhân của một hành khách hét lên: “Hãy nghĩ tới cảm xúc của người khác. Các người chỉ quan tâm tới việc lấy tin. Tôi cầu Chúa thiêu hết các người, những kẻ vô cảm”.

Phóng viên các báo đài đưa tin tức về vụ mất tích máy bay EgyptAir tại sân bay Charles de Gaulle.

Một số khác thì phê phán cách thức chính quyền Ai Cập xử lý khủng hoảng. Mervat Moamen, thân nhân của một tiếp viên trên phi cơ, nói rằng bà giận dữ và thất vọng với chính phủ. “Chúng tôi chẳng biết bất kỳ thông tin nào, chẳng thấy bất kỳ thứ gì liên quan đến vụ máy bay mất tích”, bà nói.

 

Trước đó, chuyến bay Egypt Air mang số hiệu MS1804 đã mất tích khi chở theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên hành trình từ Paris tới Cairo sáng 19/5. 

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết: "Máy bay đã quay 90 độ sang trái và 360 độ sang phải, hạ độ cao từ 37.000 feet xuống 15.000 feet và mất tín hiệu ở độ cao 10.000 feet”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo