Tin tức - Sự kiện

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012: Quản lý chặt các điểm Vàng “nhái”

Sở Công Thương Hà Nội cần quản lý chặt các điểm Vàng khuyến mại nhái, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp tham gia điểm Vàng và quyền lợi người tiêu dùng.

Đó là ý kiến của lãnh đạo các siêu thị tại cuộc họp giữa Sở Công Thương Hà Nội với các siêu thị tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 (18/10).
 
Tăng cường dự trữ hàng hóa

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2012, sẽ có đến 8 "ngày Vàng" mua sắm tổ chức vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. Để không xảy ra tình trạng "cháy hàng", các siêu thị tham gia "điểm Vàng" khuyến mại đang tăng cường dự trữ hàng hóa.

Theo bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Fivimart: Trong Tháng khuyến mại năm nay, công ty sẽ giảm giá 2.000 mặt hàng từ 10 - 50%. Các mặt hàng giảm giá đảm bảo không phải là hàng tồn kho và chủ yếu là hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân. Trong những "ngày Vàng" khuyến mại, Fivimart sẽ mở thêm các cửa thanh toán, đảm bảo cho việc mua bán thuận lợi.


Mua sắm hàng hóa trong Tháng khuyến mại 2011.


Đại diện Tổng Công ty Thương Mại (Hapro) cho biết: Trong Tháng khuyến mại 2012, đơn vị tham gia 5 điểm vàng khuyến mại nên lượng khách đến mua sắm sẽ nhiều gấp 4 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2011. Để đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng, Hapro đã chuẩn bị số hàng hóa tăng gấp 4 lần năm trước và cũng đã chuẩn bị các phương án tăng cường an ninh, trật tự để việc mua bán diễn ra thuận lợi. Không chỉ hệ thống siêu thị Fivimart, Hapro đang ráo riết dự trữ hàng hóa mà các siêu thị tham gia Ngày vàng khuyến mại 2012 như HC, Pico cũng trong tình trạng tương tự.

Siêu thị Pico đã đàm phán với các nhà sản xuất lớn như Sam Sung, LG kết hợp với siêu thị trong việc tăng cường cung ứng, tổ chức khuyến mại giảm giá các sản phẩm điện tử - điện máy người tiêu dùng đang quan tâm như ti vi, máy tính, điện thoại. Ngoài ra, Pico liên kết với nhiều ngân hàng uy tín để có những hình thức khuyến mại phong phú đa dạng cho khách hàng mua sản phẩm tại Pico. Do kinh tế đang khó khăn nên hệ thống Siêu thị HC dự trữ cho Tháng khuyến mại 2012 chủ yếu là sản phẩm điện máy có giá bán trung bình, giảm số lượng hàng hóa giá trị cao, không chú trọng đến sản phẩm cao cấp.

Kiểm soát điểm vàng “nhái”

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2012, sẽ chỉ có 25 điểm Vàng, thế nhưng nhiều doanh nghiệp tuy không tham gia chương trình nhưng vẫn trương biển "Điểm vàng khuyến mại" khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là vàng thật, vàng giả. Bà Nguyễn Thị Hương, đại diện Siêu thị điện máy Pico than phiền: Những năm trước có tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng Tháng khuyến mại  làm giả các biển hiệu là "điểm Vàng" để lừa người tiêu dùng vào mua sắm. Trong khi đó, để trở thành "điểm Vàng" được thành phố công nhận, các doanh nghiệp tham gia phải có những cam kết về nguồn gốc hàng hóa, niêm yết bảng giảm giá thực sự cho người tiêu dùng…

Kiểm tra trong Tháng khuyến mại 2011 cho thấy, Siêu thị Nguyễn Kim không có trong danh sách "điểm Vàng" nhưng vẫn treo biểu tượng ngôi sao gần giống với logo "điểm Vàng" của Sở Công Thương. Một số siêu thị điện máy lớn như Việt Long, chỉ đăng ký 1 điểm vàng, thế nhưng tại các siêu thị cùng hệ thống lại "lách luật" bằng cách treo biển "2 ngày vàng" để thu hút người tiêu dùng; Các siêu thị điện máy khác lại treo biển "Hưởng ứng Tháng khuyến mại, siêu giảm giá 50%".

Việc nhái "điểm Vàng" đã ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện thương mại có ý nghĩa đặc biệt này, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với mục đích của Tháng khuyến mại . Thực trạng này còn gây bức xúc cho các doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng" do họ phải bỏ kinh phí, công sức để thực hiện marketing cho "điểm Vàng" của mình.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương khẳng định: Trong Tháng khuyến mại 2012, Sở sẽ thắt chặt quản lý các "điểm Vàng" nhái nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng". Ban tổ chức sẽ tích cực chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.Mặc dù lãnh đạo ngành công thương Hà Nội đã tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra những điểm "vàng nhái" nhưng việc xử lý còn chưa kiên quyết, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe, do vậy việc các "điểm Vàng" khuyến mại nhái xuất hiện trong Tháng khuyến mại 2012 vẫn là mối lo của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

 

 

Đoàn Huế (Theo KTĐT)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo