Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015: Gần 1.000 điểm bán hàng sẽ giảm giá

(DNVN) - Trong Chương trình tháng Khuyến mãi Hà Nội 2015, từ ngày 01 đến 30/11, người tiêu dùng có thể mua sắm khuyến mại tại gần 1.000 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thủ đô với mức giảm giá từ 10 - 30%...

Hôm 31/7, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Những trang vàng Việt Nam tổ chức hội nghị Triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2015. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng” và Thông điệp “Tháng khuyến mại - lợi ích cho cộng đồng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 sẽ mang đến cho người tiêu dùng Hà Nội và các vùng lân cận cũng như du khách đến Hà Nội một mùa mua sắm hàng hóa đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá tốt, được hưởng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, đồng thời đảm bảo quyền lợi tiêu dùng. 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Chương trình sẽ được khởi động với sự kiện Tuần khuyến mại dành cho sinh viên. Thông qua sự kiện này, sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học sẽ có cơ hội mua các vật dụng và trang bị học tập thiết yếu cho năm học mới với giá ưu đãi từ các doanh nghiệp Việt.  

Theo tiết lộ của ban tổ chức chương trình, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2015, dự kiến thu hút khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc nhiều thành phần kinh tế, trong đó có các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thực phẩm - đồ uống - các mặt hàng thiết yếu; Nhóm hàng Thời trang - Dệt may - Giày dép; Nhóm hàng Điện, điện máy - điện tử - máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; Ô tô xe máy; Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe - dịch vụ làm đẹp; Các dịch vụ khách sạn - nhà hàng - du lịch; Các sản phẩm tiêu dùng khác... 

Đặc biệt Tháng khuyến mại năm 2015 sẽ thu hút các DN bán lẻ có hệ thống phân phối rộng lớn tại các huyện ngoại thành Hà Nội từ đó tổ chức 20 - 30% các điểm khuyến mại tại khu vực ngoại thành Hà Nội. Trong suốt tháng 11 (từ ngày 01 đến 30/11), người tiêu dùng có thể mua sắm khuyến mại tại gần 1.000 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thủ đô với mức giảm giá từ 10 - 30%... Điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2015 là BTC sẽ phối hợp với ngành du lịch tổ chức Ngày hội khuyến mại du lịch.

Trong thời gian diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng sẽ giới thiệu tour, tuyến, điểm du lịch của Hà Nội và cả nước tới du khách, đồng thời đưa ra một số chương trình khuyến mại, giảm giá…  Sự kiện được mong đợi nhất trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 là Ngày Vàng khuyến mại sẽ được tổ chức vào ngày 14 và 15/11 (thứ 7 và chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá hấp dẫn từ 20 - 50%. Trong đó các doanh nghiệp chú trọng việc giảm giá hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam, đặc biệt tại các điểm vàng sẽ có một khu trưng bày các sản phẩm giảm giá, trong đó 80% là các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Kết thúc chuỗi sự kiện mua sắm trong Tháng khuyến mại là Sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại với 200 gian hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá từ 10 - 50%. Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng Sở Công thương Hà Nội đã giao Chi cục quản lý Hà Nội chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khuyến mại, xúc tiến thương mại và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, ban Tổ chức sẽ giải đáp những phản ánh của người tiêu dùng về các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội qua tổng đài 04.1081.

 

Được biết, đây là năm thứ 7 Hà Nội tổ chức Tháng Khuyến mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Theo Ban tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô, các tỉnh lân cận và khách du lịch. Mức tăng doanh thu khá cao ở phần lớn các doanh nghiệp tham gia cho thấy Tháng khuyến mại đã góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu, lưu chuyển hàng hóa nhanh hơn các tháng trước, thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp.

Tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán ra và doanh thu dịch vụ tháng 11 tăng 1,4% so tháng trước, trong đó tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 1,5% so tháng trước. Trong tháng 11/2014, tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận hơn 6.000 cuộc gọi hỏi về thông tin các doanh nghiệp, địa điểm gần nhất, đường đi và các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp trong “Tuần khuyến mại sinh viên”; “Ngày vàng khuyến mại” và “Hội chợ Vàng khuyến mại”...

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo