Hỗ trợ doanh nghiệp

Cửa hàng, siêu thị điện máy "tung chiêu" khuyến mại dịp nắng nóng

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng khi nhu cầu sử dụng các loại đồ điện lạnh vào những ngày nắng nóng đang tăng cao, nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã “tung” ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.
Đồng loạt "tung chiêu" khuyến mại
 
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có nhiều hình thức ưu đãi đối với khách hàng dịp nắng nóng. Cụ thể, tại siêu thị điện máy Pico, siêu thị này vừa tung ra chương trình khuyến mãi khá lạ, hấp dẫn đối với mặt hàng điện lạnh “Nhiệt tăng bao nhiêu, giảm giá bấy nhiêu”. 
 
Hình thức khuyến mại của siêu thị Mediamart
 
 
Theo hình thức khuyến mãi này khách hàng sẽ được giảm giá sản phẩm tương ứng với mức nhiệt ngoài trời. Theo đó, cứ 10 độ C tương ứng với 100.000 đồng, nếu khách hàng mua sắm vào lúc mức nhiệt độ càng cao, thì giá càng được giảm. Đặc biệt, đối với khách hàng đặt hàng online, Pico cũng có chính sách ưu đãi miễn phí vận chuyển trong bán kính 200km.
 
Cũng không chịu kém cạnh, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart lại chào hè với khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho các sản phẩm điện máy giải nhiệt mùa hè. Siêu thị này mở chương trình "hàng hè giá sốc"... để thu hút khách hàng. Chương trình này, được áp dụng từ 16/5 đến hết 22/5/2015, khi khách hàng mua sắm các sản phẩm như điều hòa, quạt mát sẽ được giảm giá từ 15-49% và nhận thêm nhiều quà tặng giá trị…
 
Hình thức khuyến mại của siêu thị Pico.
 
Bắt nhịp cùng xu hướng giảm giá hè 2015, siêu thị Trần Anh cũng đưa ra nhiều mức giá ưu đãi khá hấp dẫn người tiêu dùng khi mua các mặt hàng điện lạnh. Trong đó, các loại máy điều hòa ở đây dao động từ 5 đến 12 triệu đồng, điển hình là điều hòa một chiều thương hiệu Sharp giảm từ 8 triệu xuống còn 5.550.000 đồng, hay như thương hiệu Green được nhiều người tiêu dùng lựa chọn có giá bán từ gần 10 triệu đồng, nay giảm xuống còn 7.790.000 đồng…
 
Điều hòa vẫn được nhiều người dân quan tâm dịp nắng nóng.
 
Ngoài ra, dòng sản phẩm quạt hơi nước, quạt điện cũng được khuyến mại và đang thu hút được sự chú ý rất lớn của khách hàng. Với ưu điểm giá thành rẻ, sử dụng dễ dàng, dòng sản phẩm này cũng được rất nhiều gia đình chọn lựa: Quạt phun sương Sanaky được giảm 38% còn 1,6 triệu đồng tích hợp chế độ điều khiển từ xa và 3 chế độ sử dụng, quạt trần Panasonic giá giảm còn 989.000 đồng; quạt cây Midea được bán với mức giá khá rẻ 469.000 đồng...
 
Quạt đá mini hút khách giới trẻ

Trời nắng nóng nên nhu cầu dùng thiết bị chống nóng là không thể thiếu. Chính vì thế, những đồ dùng điện lạnh cũng "nóng" theo. Ghi nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều cửa hàng, siêu thị cho bày bán rất nhiều loại đồ dùng chống nóng giá rẻ, đặc biệt là loại quạt đá mini.
 
Quạt đá mini được bày bán với giá bán khá rẻ vào khoảng 130-170.000 đồng với dung tích 500ml. Quạt được hoạt động theo cơ chế dùng pin sạc và sạc được bằng đầu cáp USB khi kết nối với máy tính, nên khách hàng không phải thay pin thường xuyên như các loại quạt thông thường khác.
 
Quạt đá mini được học sinh, sinh viện ưa chuộng.
 
Các loại quạt nhỏ để bàn, giường ngủ cũng được khá đông người mua. Sản phẩm đa dạng, song nổi bật hơn cả trên thị trường hiện nay là quạt hơi nước và làm lạnh bằng nước đá. Kích thước loại này nhỏ gọn, chạy bằng pin. Giá mỗi chiếc quạt hơi nước 500 ml là 115.000 đồng. Mức trên khá rẻ so với các sản phẩm cùng loại có kích thước lớn.
 
Một chủ cửa hàng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết" Mỗi ngày cửa hàng bán được 30-40 chiếc, với giá 165.000 đồng một chiếc. Hàng luôn trong tình trạng khan hiếm, phải đặt trước nhiều ngày. Vì đại lý báo không đủ cung ứng nên các cửa hàng nhỏ rất khó mua. Khách mua, theo lời chị Hương, chủ yếu là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. 
 
Cũng theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, loại quạt đá mini này thường chỉ được bảo hành trong vòng 1-2 tháng, và đều có xuất xứ Trung Quốc. Biết là rẻ thì thường đi kèm với chất lượng không ổn định, nhưng vì nắng nóng, mặt hàng này vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. "Khách mua thường không quan tâm nhiều đến xuất xứ mà chỉ chú ý đến giá rẻ và tính tiện dụng", một chủ cửa hàng cho biết.
 
Bạn Giang (sinh viên Trường Đại học Thương Mại) cho biết: "Em là sinh viên năm nhất, cũng đã trải qua một mùa nắng nóng ở Hà Nội. Vừa rồi, đi mua quạt thì thấy rất nhiều loại quạt với giá rất rẻ được bày bán, để ý thì có thể thấy người mua chủ yếu là sinh viên".
 
"Vẫn biết là dùng đồ giá rẻ sẽ không được lâu nhưng với những sinh viên như em thì giá càng rẻ càng tốt chứ bọn em cũng không để ý nhiều đến chất lượng của sản phẩm", bạn Giang cho biết thêm.
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo