Quốc tế

Thắng lợi dồn dập, quân đội Syria cắt đứt tuyến đường của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống IS ở các vùng phía Đông của Homs, giành lại quyền kiểm soát các khu vực mới ở Deir Ezzur.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát quận al-Zaliyiat gần khu vực Hamimeh giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur. Binh lính Syria nhiều khả năng cũng sẽ sớm chiếm lại một khu vực dài 3 km ở phía Bắc của Nhà máy điện số 3 ở Đông Zahr al-Aba và Đông Nam Palmyra.

 

Quân đội Syria cắt đứt tuyến đường của IS ở Deir Ezzur.

Bái cáo quân sự cũng cho hay, sau khi thiết lập an ninh tại khu vực Zaliyiat, quân đội Syria sẽ tiến hành chiến dịch tấn công các vị trí của IS xung quanh Albukamal, tuyến đường di chuyển của IS giữa tỉnh Deir Ezzur của Syria và tỉnh Anbar của Iraq.

Sau những chiến thắng liên tiếp gần đây, quân đội Syria hiện đang đóng quân cách biên giới phía tây của tỉnh Deir Ezzur 15 km và cách thành phố Deir Ezzur 90 km. Ngoài ra, các đơn vị quân đội khác đang tiến gần tới Deir Ezzur theo tuyến đường nối Arak-Hazm al-Sawaneh và hiện đang cách đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur 20 km.

Trước đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội cùng với các máy bay chiến đấu của Syria đã không kích các vị trí của IS trong các khu phố al-Sina'ah, al-Hamidiyeh, al-Orfi, al-Huweiqa và al-Roshdiyeh ở thành phố Deir Ezzur và sa mạc al-Thardah, núi Thardah và khu vực Jnenah al-Baqaliyeh ở ngoại ô của tỉnh.

Binh lính quân đội Syria cũng đã ngăn chặn các phong trào tấn công của IS gần sân bay Deir Ezzur, Tal al-Sonouf, núi al-Thardah và làng al-Mari'eiyeh, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo