Thị trường

Thắng lớn nhờ quảng bá cho người Hà Nội qua... đồ ăn

Xếp hàng mua gà quay giảm giá, xô đẩy chen ăn buffet miễn phí hay rồng rắn mua bánh trung thu...,kiểu quảng bá qua đường dạ dày đang hút người Hà Nội.

 Những ngày gần đây, tại siêu thị tòa nhà Lotte Center ở khu vực ngã ba Đào Tấn - Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội), người Hà Nội phải chen chúc, xếp hàng mua đồ ăn khuyến mại vât vả, khổ sở như thời bao cấp.

Nguời tiêu dùng đã phải xếp hàng dài để mua hàng ở Lotte Center. Ảnh: Báo Hải quan
 
Theo chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương của Lotte Center, hơn 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống thay phiên nhau giảm giá như: nho, cá basa, cá thu, cá hường, tôm thẻ, cá mục, thịt bò, thịt lợn... với mức giảm từ 5-10%, có mặt hàng giảm giá mạnh từ 15-30%.
 
Đặc biệt, hàng ngày, hàng chục người chen chau mua bằng được cánh gà, đùi gà chiên tỏi với giá 52.900 đồng/kg, gà quay khoảng 70.000 đồng/con.
 
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ phải xếp hàng mua gà quay cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa tới lượt, thậm chí mỗi người chỉ được mua một con mà thôi.
 
Đây không phải lần đầu người Hà Nội phát sốt với hàng giảm giá, đặc biệt là hàng miễn phí. Còn nhớ, tháng 10 năm ngoái, một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội)  đã chọn cách quảng bá cực kỳ hiệu quả: mở cửa tự do, ăn miễn phí. Chiêu thức này ngay lập tức đã thu hút hàng nghìn người đổ về, gây ùn tắc giao thông.
 
Với số lượng suất ăn có hạn mà lượng khách quá đông khiến cho cửa hàng luôn rơi vào cảnh quá tải, mặc dù cửa hàng đã chuẩn bị và mua thêm nguyên liệu nhưng vẫn không cung cấp đủ cho khách nên cửa hàng chỉ có thể cầm cự được đến chiều.
 
Dòng người quá đông nên rất nhiều các bạn trẻ mặc dù xếp hàng đến hàng tiếng đồng hồ nhưng vẫn phải ra về trong nuối tiếc.
 
Rõ ràng cách quảng bá qua đường dạ dày của các doanh nghiệp, nhà hàng đã thu hút được đông đảo người Hà Nội.
 
Cũng vì sự trọng miếng ăn mà người Hà Nội cứ đến dịp Tết lại tập trung xếp hàng dài trước cửa hàng Quốc Hương (Hàng Bông, Hoàn Kiếm) để chờ đến lượt mua bánh chưng về ăn Tết.
 
Hay đến dịp Trung thu hàng năm người ta lại đội nắng, đội mưa kiên nhẫn xếp hàng dài hàng kilomet, chờ vài tiếng đồng hồ để mua được hộp bánh trung thu cổ truyền Bảo Phương trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ). Vì thế mới đã xảy ra vụ xô xát trong đám xếp hàng  giữa một thanh niên và một phụ nữ đứng tuổi.
 
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo