Tin tức - Sự kiện

Thanh Hoá: 750 ngàn học sinh tưng bừng khai giảng

(DNVN) - Đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí Thư Ban chấp hành Trung ương Đảng về dự khai giảng tại Trường TPHT Đông Sơn I.

Ngày khai trường năm học mới 2015- 2016 ( ngày 5/9/2015) trên quê hương Thanh Hoá đã trở thành sự kiện trọng đại, khắc sâu trong lòng toàn Đảng, toàn dân. Gần 750 ngàn học sinh, (con số tối đa) đã về dự khai giảng trong niền vui náo nức.

Bốn Trường THPT có thành tích nổi bật là những ngôi sao sáng của ngành Giáo dục được đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về dự. Đó là Trường THPT Đông Sơn I, Trường THPT Lam Sơn, Trường THPT Quảng Xương I và Trưởng THPT Thạch Thành III - đại diện cho trường học của đồng bào các dân tộc miền núi. 

-	Đồng chí Lê KHả Phiêu, nguyên TBT BCHTW Đảng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Đông Sơn I.
Đồng chí Lê KHả Phiêu, nguyên TBT BCHTW Đảng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Đông Sơn I.

100% các trường THPT, THCS và trường mẫu giáo, mầm non đều có các đồng chí lãnh đạo cao nhất cấp cơ sở về dự, động viên, trao tặng các phần thưởng thi đua.

Chuẩn  bị cho ngày khai giảng năm học mới 2015-2016, chính quyền tỉnh Thanh Hoá từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã ban hành các chủ trương và chỉ thị cho các ngành, các đoàn thể quần chúng, các trường  học thực hiện đầy đủ kế hoạch khai trường thật sự là ngày hội tưng bừng phấn khởi, an ninh trật tự.

Thực hiện chủ  trương của Tỉnh, nhiều địa phương đã huy động mọi nguồn lực, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp nguồn quỹ phong  phú trang hoàng lộng lẫy nơi hành lễ khai giảng, may đồng phục, cấp xe đạp, sách  vở cho học sinh về dự lễ khai giảng đầy niềm vui phấn khởi. Số kinh phí phục vụ ngày khai giảng trong tỉnh do các nhà tài trợ và nhà hảo tâm giúp đỡ lên đến hàng chục tỉ đồng.

Tại trường THPT Đông Sơn I, nơi đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên TBT BCHTW Đảng, các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND, lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hoá,  huyện Đông Sơn về dự khai giảng có đầy đủ đội ngũ giáo viên, học sinh và có hàng ngàn phụ huynh học sinh, cán bộ  nhân dân trong huyện về chung vui ngày khai giảng, ghi nhận và đánh giá cao thành tích dạy và học của nhà trường.

-	Thầy và Trò Trường DTNT huyện Như Thanh trong ngày khai giảng
Thầy và Trò Trường DTNT huyện Như Thanh trong ngày khai giảng.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, UBND tỉnh Thanh Hoá long trong công bố thành lập “Quỹ khuyến học khuyến tài Lê Khả Phiêu” nhằm mở rộng hơn nữa nguồn quỹ, nguồn tài trợ phục vụ tốt nhất cho dạy và học ở huyện Đông Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung. Nhân dịp này đồng chí Lê Khả Phiêu trao tặng nhà trường 10 máy vi tính; Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm và ngân hàng TMCP đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) trao quà cho học sinh trong trường.

 

Tiếp đó đồng chí Lê Khả Phiêu, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Lãnh đạo BIDV, ngành Giáo dục, huyện Đông Sơn và trường THPT Đông Sơn I đã cắt băng khánh thành bàn giao khu nhà hợp khối do Ngân hàng BIDV tài trợ xây dựng (trị giá 20 tỷ đồng) và trồng cây lưu niệm.

Tại các trường THPT Lam Sơn, THPT Quảng Xương I, THPT Thạch Thành III,  các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh là: Đ/C Đỗ Trọng Hưng, phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Đ/C Nguyễn Đình Xứng, phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Đinh Tiên Phong, phó Bí thư Tỉnh uỷ Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Thanh Hoá, ngành Giáo dục đã cùng toàn thể giáo viên, học sinh, hội khuyến học và đông đảo phụ huynh học sinh đón nhận ngày khai giảng trong không khí tưng bừng hơn bao giờ hết. 

Mọi người nghi nhận thành tích ngời sáng trong công tác giảng dạy và học tập của thầy trò nhà trường. Năm học mới 2015-2016 trường THPT Lam Sơn và THPT Quảng Xương I, THPT Thạch Thành III,  đã nêu quyết tâm lớn: phấn đấu trở thành trường trọng điểm Quốc gia.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng đã trao cờ thi của UBND tỉnh cho thầy trò trường THPT Lam Sơn, có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào năm học 2014-2015. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho thầy trò trường THPT Quảng Xương I.

Đồng chí Đinh Tiên Phong, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho thầy, trò trường THPT Thạch Thành III. Hai giáo viên  tiêu biểu của trường là Mai Thị Ly và Nguyễn Văn Tuấn vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ Giáo dục về thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015.     

 

Nhóm PV Thanh Hóa - Ninh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo