Xã hội

Thanh Hóa: Giám đốc Sở Tài chính phớt lệnh, Chủ tịch tỉnh ra 'tối hậu thư'

(DNVN) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn yêu cầu giải trình, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc chậm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng để giao cho FLC thực hiện dự án “Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn giai đoạn 2”, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất cho UBND thị xã Sầm Sơn tạm ứng 50 tỉ đồng thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Zing.vn.

Tuy nhiên, do thời gian tham mưu giải quyết công việc của Giám đốc Sở Tài chính và Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn chậm nên Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính và Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn giải trình làm rõ thời gian tham mưu giải quyết công việc chậm. Tuy nhiên, qua xem xét giải trình của hai đơn vị này cho thấy chưa làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc không nghiêm túc chấp hành và chậm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Tài chính giải trình lý do và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chậm tham mưu, hướng dẫn cho Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn tạm ứng ngân sách để thực hiện công tác bồi thường, giải phòng mặt bằng phục vụ dự án.

Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn giải trình rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu trong việc chậm có văn bản đề nghị ứng vốn, dẫn tới kéo dài việc thực hiện ý kiến chỉ đạo. Yêu cầu báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 11/3/2016.

Trước đó, bà Đinh Cẩm Vân - Giám đốc Sở Tài chính đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê bình nghiêm khắc vì ký quyết định bổ nhiệm con gái ruột của mình là Lê Cẩm Nhung (chuyên viên phòng Quản lý Ngân sách tin học và Thống kê tài chính) vào vị trí Phó trưởng phòng Tài chính Doanh nghiệp và Chính sách phát triển kinh tế (thuộc Sở Tài chính Thanh Hóa). Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Giám đốc Sở Tài chính đã bị nghiêm khắc phê bình và yêu cầu giải trình vì liên tiếp hai lần “phớt lờ” quy định và chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa.

Nên đọc



Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo