Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân nhập viện do bị ngất

Khoảng 9 giờ sáng ngày 15.5, tại Công ty TNHH giày Hong Fu (Cty Hong Fu) đóng KCN Hoằng Long, TP.Thanh Hóa xảy ra vụ ngộ độc với hàng trăm CN (chủ yếu là nữ) ngất sỉu tại chỗ.

Các nam CN nhiệt tình hỗ trợ lực lượng chức năng đưa CN nữ lên xe cứu thương

Bước đầu, người lao động nghi do nguồn nước uống tại Cty Hong Fu gây nên. Ở thời điểm xảy ra vụ ngộ độc, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công an tỉnh đang có mặt tại Cty Hong Fu đã kịp thời thông báo cho toàn bộ hơn 7.000 LĐ đang làm việc tại doanh nghiệp (DN) này bình tĩnh, không kích động và không để kẻ xấu lợi dụng kích động. 

Cùng thời gian, UBND tỉnh huy động xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Đa khoa TP.Thanh Hóa… đưa những công nhân bị ngất đi cấp cứu. Tiếp đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở LĐTBXH… cũng tới Cty Hong Fu phối hợp cùng đơn vị liên quan xử lý vụ việc. 
 
Công nhân bị ngất được đưa đi cấp cứu kịp thời
 
Theo quan sát của PV cho thấy: Toàn bộ số CN đang làm việc tại Cty Hong Fu rất có ý thức, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng đưa đồng nghiệp của họ không may bị ngất đến bệnh viện điều trị. Các CN nam nhiệt tình và khẩn trương hỗ trợ đưa những người bị ngất lên xe cứu thương. Mặt khác, Công an tỉnh tăng cường lực lượng giám sát diễn biến tại Cty Hong Fu, bảo vệ tài sản cho DN này. 
 
Tới trưa 15.5, đại diện giới chủ Cty Hong Fu phản ánh: Có hiện tượng một số tượng quá khích lợi dụng lúc lộn xộn lẻn vào nhà xưởng lấy trộm giầy tung ra ngoài. Về việc này, cơ quan công an sẽ tiếp hành điều tra làm rõ. Phía chính quyền tỉnh Thanh Hóa khẳng định luôn ủng hộ những việc làm đúng của DN, luôn đứng bên cạnh bảo vệ tài sản của DN. 
 
Các nữ CN bị ngất đang được các bác sĩ chăm sóc.
 
Có mặt tại Cty Hong Fu, ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: LĐLĐ tỉnh luôn sát cánh của các DN FDI trong suốt mấy ngày qua để tuyên truyền, vận động CN tiếp tục hăng say LĐ, sản xuất phục vụ đời sống, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự. 
 
“NLĐ do được giáo dục về kiến thức pháp luật trong nhiều năm qua nên họ tự giác chấp hành nghiêm kỷ cương, không gây lộn xộn, không bị kích động, không phá hoại tài sản của DN”- ông Tẫn nói. Về phía những CN bị ngất, hiện đang được các bác sĩ của các bệnh viện tích cực điều trị, truyền nước giải độc. 
 
Lúc 12h30p ngày 15.5 đã có nữ CN bị ngất xuất viện. Ảnh: Anh Tuấn.
 
Lúc 12h30p ngày 15.5, PV nhìn thấy đã có CN bị ngất điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực xuất viện. Những CN chưa hồi phục sức khỏe đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo