Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Phó Bí thư xã uống rượu, xô xát với chỉ huy trưởng quân sự

Nhiều cán bộ xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã bị kỷ luật vì uống rượu, xô xát với nhau trong giờ hành chính và thu chi ngân sách sai quy định.

Ngày 7/7, thông tin từ Thành ủy Sầm Sơn cho biết, đã thi hành kỷ luật 3 cán bộ xã Quảng Minh vì liên quan đến sai phạm. Theo đó, với hành vi uống rượu, xô xát nhau trong giờ hành chính và thu chi ngân sách sai quy định, 3 cán bộ xã Quảng Minh đã bị Thành ủy Sầm Sơn tiến hành kỷ luật.

Cụ thể, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Huy Cương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Quảng Minh. Mặc dù đã có quy định cấm nhưng ông Cương vẫn uống rượu buổi trưa trong ngày làm việc, có lời lẽ thiếu văn hóa, xô xát với đồng nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Tấn - Nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh bị bắt.

Cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Xuân Hải - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Quảng Minh vì thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu cho Chủ tịch UBND xã việc điều động dân quân năm 2016- 2017; lập hồ sơ đề nghị thanh toán 3 trường hợp sai quy định với số tiền 18,6 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Hải còn sử dụng rượu buổi trưa trong ngày làm việc, có lời lẽ thiếu văn hóa và xô xát với Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Nguyễn Huy Cương.

Hội đồng kỷ luật cũng ban hành quyết định cảnh cáo đảng và chính quyền đối với ông Vũ Văn Hà - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh. Trong các năm 2015, 2016, ông Hà để xảy ra sai phạm trong việc thu chi, quản lý ngân sách và các khoản đóng góp không đúng quy định.

Hiện, ông Vũ Văn Hà đã được điều chuyển làm Phó trạm khuyến nông thành phố Sầm Sơn.

Trước đó, cũng tại xã Quảng Minh, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tấn - nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Lê Đình Chiến - nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, về các tội: “Tham ô tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo