Tin tức - Sự kiện

Thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam

Ngày 2/3, tại tỉnh An Giang, đại diện lãnh đạo Bộ NNPTNT, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo các tỉnh, thành, các doanh nghiệp nuôi cá tra ở đồng bằng sông Cửu Long, đại diện Hiệp hội Nghề cá đã dự Đại hội thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

Đại hội bầu 47 thành viên vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013 - 2015 và bầu ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam làm Chủ tịch Hiệp hội.

Việc thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành và tăng trưởng kinh tế trong vùng. Theo đó, Hiệp hội góp phần định hướng giúp nghề nuôi cá tra phát triển ổn định và bền vững, trong đó các vấn đề liên quan đến cung cầu, giá cả nguyên liệu… nhằm phát triển của ngành hàng cá tra, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội của các địa phương đồng thời giải quyết công ăn việc làm, tạo thu nhập cho người dân của các địa phương có nuôi cá tra.

Hiệp hội sẽ tổ chức mối liên kết giữa các doanh nghiệp với các địa phương, giữa doanh nghiệp với người nuôi và giữa các doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu đề xuất và kiến nghị với các cơ quan quản lý về chính sách liên quan nhằm thúc đẩy ngành thủy sản nói chung và cá tra nói riêng phát triển.




Nhật Minh (Theo VGPNews)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo