Thị trường

Thanh lý ôtô công, có xe phải dỡ ra để bán như sắt vụn

Nói thêm về việc thanh lý ôtô công giá "rẻ như bèo", ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết, sở dĩ giá thanh lý rẻ là do những xe đã được bán thanh lý đều có tuổi thọ trên 20 năm, có xe không còn chạy được nữa phải dỡ ra để bán như bán sắt vụn.

Mấy ngày qua, dư luận đang "nóng" lên với thông tin thanh lý xe ôtô công giá rẻ như cho, trả lời báo chí thêm về vấn đề này, ông Thắng cho biết, vào ngày 8/3/ vừa qua, Cục Quản lý công sản có tổ chức họp báo chuyên đề về định hướng sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý, sử dụng xe ô tô công, trong đó có đưa ra thông tin, đến nay đã thanh lý 761 xe công dôi dư, thu về được 35,15 tỷ đồng, trung bình mỗi xe thu về 46,2 triệu đồng.

Ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý công sản.

"Ở đây xin nói rõ, những xe đã được bán thanh lý đều có tuổi thọ trên 20 năm. Thậm chí có xe đã lên đến 30 năm tuổi. Hơn nữa, không phải xe nào cũng bán được với hàng chục triệu đồng, bởi có xe đã quá niên hạn sử dụng, có xe không còn chạy được nữa phải dỡ ra để bán như bán sắt vụn", ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết, trên thực tế, Cục Quản lý công sản đã rà soát lại số liệu tại báo cáo của các bộ, ngành, địa phương thấy rằng, trong 761 xe dôi dư thực hiện thanh lý, có 135 xe báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin về số tiền thu được; có 34 xe báo cáo đã thanh lý, thực chất chỉ là bán phế liệu thu hồi, do không còn đủ niên hạn sử dụng theo quy định tại Nghị định số 95/2009/ND-CP của Chính phủ; có 102 xe đã quá cũ (trên 20 năm), lạc hậu (xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…).

Vì vậy, số tiền thu được từ thanh lý ô tô mà dư luận phản ánh cần phải được rà soát, phân tích cụ thể để có nhận định phù hợp.

Hiện tại, Cục QLCS vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các bộ, ngành và địa phương. Sau khi có kết quả tổng hợp đầy đủ số liệu, Cục QLCS sẽ trình Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả xử lý xe ô tô dôi dư (trong đó có cả số liệu về số tiền thu được từ thanh lý).

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo