Pháp luật

Thanh niên bị xe biển xanh tông trúng, gia đình bặt tin 4 tháng

(DNVN) - Một thanh niên đi bộ bất ngờ bị xe biển xanh đâm trọng thương phải nhập viện. Gia đình từ đó bặt tin con 4 tháng rồi tìm được tung tích con qua mạng xã hội.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, nạn nhân trong vụ này là Lê Văn Hòa (18 tuổi, ngụ thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Hòa bị ôtô tông khi băng qua đường, sau đó những người liên quan đến vụ tai nạn đưa đến bệnh viện chăm sóc một thời gan rồi "bỏ rơi".

Sau 20 ngày không thấy ai đến bệnh viện chăm sóc Hòa nên một bác sĩ đã đưa vụ việc lên mạng xã hội Facebook và kêu gọi từ thiện. Chính từ nguồn tin này mà sau đó gia đình nạn nhân mới biết con mình đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sau bốn tháng “mất tích”.

Bệnh nhân Lê Văn Hòa nằm liệt giường, đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: Nguyên Linh/Tuổi trẻ.

Theo thông tin ban đầu chiều 29/10/2015 tại xã Hải Thượng, ôtô của Cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tông vào Hòa khi nạn nhân đi bộ qua đường. Ông Nguyễn Văn Lợi, tài xế ôtô nói trên, cho biết tai nạn xảy ra khi ông đang chở bà Võ Thị Xuân - chánh văn phòng Đảng ủy khối doanh nghiệp Quảng Trị - đi công tác từ Huế ra Quảng Trị. Theo ông Lợi, khi ông điều khiển xe chạy đúng phần đường của mình thì Hòa bất ngờ băng ngang qua đường khiến xe của ông đụng phải.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Lợi cùng bà Võ Thị Xuân đưa Hòa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cấp cứu. Bệnh viện này tiên lượng tình trạng của nạn nhân quá nặng nên chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Theo những biên lai nộp viện phí mà ông Lợi đang giữ thì ông đã nộp viện phí và các chi phí điều trị cho Hòa từ đó đến ngày 11/11/2015.

“Từ sau ngày đó, bệnh viện yêu cầu tôi nộp thêm 5 triệu đồng cho nạn nhân, nhưng tôi không thể cố gắng được nữa. Con tôi cũng vừa đi mổ tim về nên tôi đã làm đơn nhờ bệnh viện chi trả giúp. Trong đơn tôi cũng nói rõ đến khi pháp luật xác định được nguyên nhân tai nạn nếu tôi sai thì tôi sẽ chịu hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên phía bệnh viện đã từ chối”, ông Lợi cho biết.

Còn bà Võ Thị Xuân cho biết sau khi đưa nạn nhân vào viện, phía Cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp đã cử người hỗ trợ ông Lợi trong việc chăm sóc nạn nhân. Trong nửa tháng sau khi xảy ra vụ việc, các cán bộ của cơ quan này đã thay nhau vào bệnh viện túc trực. Cơ quan này cũng đề nghị phía công an huyện hỗ trợ tìm thân nhân nạn nhân nhưng không được.

Về trách nhiệm của cơ quan Đảng ủy khối DN khi xe biển xanh gây tai nạn đang chở cán bộ đi công tác, bà Hồ Thị Xuân nói phía cơ quan chỉ quản lý xe khi xe đang ở cơ quan. Còn khi xe đi trên đường thì quy định đã giao cho tài xế quản lý. “Từ khi xảy ra sự việc đến nay, tài xế cũng là người đứng ra giải quyết với tư cách là người trực tiếp liên quan chứ không phải là phía cơ quan Đảng ủy khối DN” - bà Xuân nói.

 

Ông Lê Văn Điều (48 tuổi, trú tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bố của Hòa sau khi tìm được con qua mạng xã hội, đã được bác sĩ tại BVĐK tỉnh Quảng Trị thông báo tổng chi phí điều trị cho Hòa hết 105 triệu đồng, trong đó các tổ chức từ thiện đã hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại 35 triệu đồng bệnh viện cho nợ. Báo Lao động thông tin.

Theo ông Điều, vụ tai nạn xảy ra cách nhà chưa đầy 2km, nhưng hơn 4 tháng sau, ông mới tìm được tung tích con là có điều gì đó bất thường. “Tôi tìm gặp ông Liêm (Phó Trưởng Công an (CA) huyện Hải Lăng) hỏi - con tôi có giấy tờ tùy thân, tại sao bị tai nạn tại làng, tại xã mà CA không xác minh được, thì nhận được trả lời là có tra cứu trong tàng thư, nhưng không có kết quả. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hòa có giữ CMND trong người. Hơn nữa, CMND được cấp chỉ mới 3 năm thì không lý gì CA không tìm ra”, ông Điều nói.

Ông Điều cho rằng những người “gây tai nạn đã thờ ơ trách nhiệm” đối với con ông. “Tôi gặp lái xe lẫn ông Hồ Quang Chính - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, cả hai người đều nói “không có trách nhiệm, đúng-sai có CA”. Sau đó, cơ quan này và cả lái xe giúp cho con tôi 2 lần tiền được 5 triệu đồng”, ông Điều cho biết.

Liên quan đến việc tìm tung tích nạn nhân suốt 4 tháng không được, đại tá Trần Đức Triệu - Trưởng CA huyện Hải Lăng - cho biết, kết luận vụ tai nạn cho thấy nạn nhân Lê Văn Hòa đã qua đường thiếu quan sát và vi phạm Luật Giao thông dẫn đến tai nạn.

Về việc ông Điều bố của Hòa khẳng định trên người Hòa có CMND, ông Triệu cho biết Hòa chỉ có một số tiền nhỏ và bao thuốc lá. “CA huyện đã dán thông báo ở các xã, thông báo trên truyền hình... nhưng chưa tìm ra người nhà của nạn nhân” - ông Triệu nói.

 

CA huyện này cũng đã lấy dấu vân tay của nạn nhân để tìm kiếm trong hồ sơ CMND đang lưu tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội CA tỉnh Quảng Trị (PC 64), tuy nhiên đơn vị này trả lời là không có trong tàng thư. Đại tá Nguyễn Hữu Phong - Trưởng phòng PC 64 - cho biết, do CA tỉnh thời điểm đó đang chuyển toàn bộ dữ liệu hồ sơ cá nhân vào hệ thống điện tử. Tuy nhiên, thời điểm đó hồ sơ của nạn nhân Hòa chưa được nhập vào nên không thể tìm được. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo