Xã hội

Xe biển xanh Hải Dương làm loạn phố Hà Nội: Tài xế khai gì?

(DNVN) - Tại biên bản tường trình sự việc với đơn vị công tác, tài xế Du thú nhận do không quan sát nên đã đi vào đường cấm. Tuy nhiên, anh này khẳng định không có chuyện lái xe bỏ chạy hay chống đối lực lượng CSGT.

Liên quan đến vụ việc xe biển xanh đi vào đường cấm gây náo loạn phố Hà Nội, theo nguồn tin từ Báo VTC News, tài xế điều khiển chiếc xe đã có báo cáo giải trình với đơn vị công tác về sự việc.

Theo đó, chiều 14/9 PV VTC News đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương - đơn vị chủ quản của tài xế và chiếc xe này.

Chiếc xe biển xanh đi vào đường cấm gây náo loạn phố Hà Nội.
Chiếc xe biển xanh đi vào đường cấm gây náo loạn phố Hà Nội.

Ông Huy cho biết, ngay sau khi biết được thông tin từ báo chí, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lái xe viết tường trình lại toàn bộ sự việc, đồng thời chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng ở Hà Nội sẽ có hướng xử lý phù hợp theo quy định của Luật Cán bộ công chức.

Cũng theo ông Huy, chiếc xe nói trên do tài xế Nguyễn Đình Du (32 tuổi) điều khiển, chở một vị Phó giám đốc bệnh viện và Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp lên Hà Nội dự họp theo chương trình của một dự án do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 14/9.

Theo báo cáo của tài xế Du, khi chiếc xe đến ngã tư đường Trần Nhân Tông, thấy xe buýt rẽ sang đường Lê Duẩn lái xe này đã không quan sát biển báo đoạn đường chỉ dành cho xe buýt nên tiếp tục đi theo đến đoạn đường cấm rồi đi ngược chiều trên đường Lê Duẩn để sang đường Khâm Thiên.

Khi lái xe di chuyển sang đường Khâm Thiên, có 2 chiến sĩ CSGT điều khiển xe mô tô chạy lên phía trước ra hiệu lệnh dừng xe. Lúc này, lái xe Du đã từ từ lái xe tấp vào lề đường Khâm Thiên. 

"Đúng lúc đó tài xế Du có điện thoại nên vẫn ngồi trong xe để nghe. Một lúc sau, người này mới xuống mở cửa xe, xuất trình giấy tờ cho CSGT kiểm tra, chứ không có chuyện lái xe bỏ chạy hay chống đối lực lượng CSGT" - ông Huy nói.

 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm tài xế xe biển xanh Hải Dương do đi vào đường cấm và ra quyết định xử lý vi phạm theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, đồng thời viết giấy hẹn lái xe đến Kho bạc Nhà nước ở Hà Nội nộp phạt với 2 lỗi là đi vào đường cấm và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. 

Ông Huy cho biết thêm, xe ô tô BKS 34B-2456 được điều chuyển từ Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương giao cho Bệnh viện Phụ sản Hải Dương quản lý, sử dụng phục vụ công tác của bệnh viện. Hiện chiếc xe do tài xế Du điều khiển đã về đến Bệnh viện Phụ sản ở Hải Dương.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 8h30 sáng ngày 14/9, chiếc xe biển xanh mang BKS 34B – 2456 chạy với tốc độ khá cao, lấn làn trên một số tuyến phố của Hà Nội mặc cho đang là giờ cao điểm.

Thấy xe lưu thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, các chiến sỹ trực chốt thuộc đội 4 – Phòng CSGT Công an Hà Nội đã ra hiệu dừng xe, tuy nhiên chiếc xe biển xanh vẫn không chấp hành.

 Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để phối hợp cùng lực lượng CSGT số 4, Phòng CSGT Công an Hà Nội để lập biên bản xử lý vi phạm. 

 

Được biết, sau khi vi phạm giao thông lái xe đã cố thủ trên xe khoảng 15 phút cho tới khi lực lượng 113 xuống giải quyết thì mới chịu chấp hành. Vụ việc khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Nên đọc
Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo