Tin tức - Sự kiện

Thanh niên chiếm một nửa tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam

Ở Việt Nam, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao hơn gấp ba lần so với mức trung bình. Trong đó, chiếm một nửa là thanh niên từ 15 đến 24 tuổi. Đặc biệt, sinh viên vừa tốt nghiệp chiếm tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ thiếu việc làm khá cao.

Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Việt Nam cao hơn gấp ba lần mức trung bình. Ảnh: Internet.

 Và thậm chí khi đã tìm được việc làm, thì thường xuyên có sự không phù hợp giữa yêu cầu công việc và năng lực, mong muốn của người lao động.

Đó là số liệu được đưa ra của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Hội nghị tổng kết chương trình việc làm thanh niên nông thôn do Tổng cục Dạy nghề và ILO phối hợp tổ chức.
 
Chương trình Việc làm Thanh niên nông thôn được triển khai từ năm 2012- 2014 ở ba tỉnh Phú Thọ, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam; là một phần của chương trình toàn cầu ILO giai đoạn đầu gồm Việt Nam, Xê Nê Gan, Mali, Burkinafaso. Dự án nhằm hỗ trợ nâng cao cơ hội việc làm bền vững cho nam, nữ thanh niên nông thôn Việt Nam.
 
Sau hai năm triển khai, đã có hơn 13 nghìn học sinh, phụ huynh/110 trường học/7 huyện được hướng nghiệp và tư vấn đào tạo thông qua các cơ sở đào tạo nghề và trường học. Hơn 80% học viên tại các trường được trang bị kỹ năng về khởi sự kinh doanh, việc làm bền vững và được tư vấn giới thiệu việc làm trước khi hoàn thành chương trình đào tạo nghề.
 
Tổng cục Trưởng Tổng cục Dạy nghề Dương Đức Lân cho biết: Chương trình đã đào tạo được đội ngũ giảng viên nòng cốt và hơn 200 giáo viên hướng nghiệp ở các trường trung học cơ sở. Đây là lực lượng quan trọng để tiếp tục triển khai các hoạt động hướng nghiệp trong thời gian tới. Tổng cục Trưởng cũng đề nghị Tổ chức Lao động quốc tế nghiên cứu hỗ trợ để triển khai nhân rộng Chương trình tại một số tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền ở Việt Nam.
 
Theo Nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo