Xã hội

Thanh niên thắng kiện 2 tờ vé số không hối tiếc khi chia cho bạn

(DNVN) - Nam thanh niên vừa thắng kiện trong vụ tranh chấp 2 tờ vé số trúng độc đắc ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) khẳng định mình không hối tiếc khi chia cho người thua một tờ.

Sáng 26/8, trong căn nhà cấp 4 nằm cạnh quốc lộ 1A thuộc xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu nhiều hàng xóm, bạn bè đã đến chúc mừng anh Nguyễn Hoàng Tuấn (27 tuổi) - người vừa thắng kiện trong vụ tranh chấp 2 tờ vé số trúng độc đắc với anh Lâm Văn Vui (30 tuổi, cùng ở thị xã Giá Rai). Báo Vnexpress thông tin.

"Gần một năm đeo đuổi vụ kiện, tôi lo đến nổi mất đi hơn 5 ký. Từ hôm qua tới giờ, nhiều bà con, bạn bè đến chúc mừng khiến tôi thấy rất vui, hạnh phúc", Tuấn phấn khởi.

Nam thanh niên khẳng định mình không hối tiếc khi chia cho bạn một tờ vé số trúng giải độc đắc. Ảnh: Phúc Hưng/VNE.

Nói về việc được tòa tuyên 2 tờ vé số trúng độc đắc thuộc về mình nhưng lại tự nguyện chia lại cho người thua một tờ, nam thanh niên cho biết ngay từ lúc mua 5 tờ vé số đưa cho bạn giữ giùm, anh đã nghĩ nếu trúng sẽ chia đôi. "Tôi nghĩ nếu trời thương ban cho lộc thì phải chia cho bạn thân một nửa", anh Tuấn nói.

Nhà cách nhau khoảng một km, anh Tuấn cho biết cả hai là bạn thân thiết gần 10 năm qua, vì chơi rất hợp tính. Lúc chưa xảy ra vụ kiện, hai người thường xuyên qua lại nhà nhau và đều nhận ba mẹ hai bên là ba mẹ nuôi.

"Tôi rất buồn vì chuyện tranh chấp mà mất đi tình bạn. Nếu trước đó anh ấy đồng ý chia đôi 2 tờ vé số trúng giải thì chắc chắn chúng tôi đã không trở mặt nhau", anh chia sẻ.

Trước đó như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo hồ sơ tố tụng, ngày 6/10/2015, trong lúc Tuấn nhậu với nhóm bạn có mua 5 tờ vé số loại 10.000 đồng, do Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu phát hành (mở thưởng ngày 6/10).

Sau đó, anh Tuấn đưa 5 tờ cho Lâm Văn Vui (ngụ cùng địa phương) giữ giùm để lấy hên, vì anh này có trúng số trước đó. Vui không nói gì mà cầm lấy 5 tờ vé số của Tuấn bỏ vào trong túi và mọi người tiếp tục nhậu. 

 

Trưa 7/10, Vui mang 200 triệu đồng đến đưa anh Tuấn để “hậu tạ” bạn. Hôm sau, anh Tuấn biết được 2 trong số 5 tờ vé trúng giải đặc biệt, mỗi tờ 1,5 tỷ đồng. Lúc này, Tuấn yêu cầu Vui trả một nửa số tiền đã trúng số nhưng anh này kiên quyết không trả nên anh gửi đơn đến cơ quan điều tra. 

Bốn tháng trước, TAND thị xã Giá Rai bác đơn kiện của anh Tuấn, cho rằng thanh niên này đưa bạn 5 tờ vé số là trường hợp "hợp đồng tặng cho" nên số tiền trúng thưởng thuộc về anh Vui. Nguyên đơn sau đó kháng cáo, quyết đòi lại 1 tờ vé số "độc đắc".

Theo HĐXX phúc thẩm, chứng cứ cho thấy 5 người bạn nhậu trong nhóm của các đương sự đều biết rõ việc anh Tuấn mua vé số rồi đưa anh Vui giữ "lấy hên". Nguyên đơn khi đó cũng có ý định mua 5 tờ, nếu trúng thưởng sẽ chia đều cho 5 người cùng nhậu. Từ đó, HĐXX chấp nhận đơn khởi kiện và kháng cáo của anh Tuấn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo