Tin tức - Sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm hướng dẫn giao thông qua bảng điện tử

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các thông tin về tình hình giao thông được cung cấp qua hệ thống bảng quang báo điện tử để người tham gia giao thông tránh được các khu vực đang có mật độ giao thông cao hoặc đang xảy ra ùn tắc giao thông.

Nằm trong dự án lắp đặt "Bảng quang báo giao thông" do Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS), Kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam) thực hiện. Dự án nhằm sẽ giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết tình hình giao thông ở thời điểm hiện tại và lựa chọn hướng giao thông phù hợp. Đây được cho là kết quả của sự nỗ lực hợp tác của 3 bên nhằm giải quyết và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông đang gia tăng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ thông tin của kênh VOV giao thông, công ty FTS sẽ mã hóa thành hình ảnh, màu sắc (màu xanh cho biết đường đang thông thoáng, màu vàng là đường đang đông xe, và màu đỏ là đang kẹt xe) để cập nhật tức thời trên bảng quang báo giúp người tham gia giao thông nắm bắt được tình hình.

Trong giai đoạn thí điểm từ ngày 9/11 đến tháng 4/2013 thời gian cung cấp và đưa thông tin lên bảng quang báo điện tử sẽ theo khung giờ cao điểm của kênh VOV Giao thông. Từ thứ 2 đến thứ 6: 6h30-9h; 10h30-12h; 16h30-19h. Riêng thứ 7 và chủ nhật từ 17h đến 18h.

Trước đó, vào tháng 5/2011 Sở Giao thông Vận tải đã lắp đặt 14 bảng quang báo điện tử tại các đầu mối giao thông chính như đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hoàng Văn Thụ, Ngã 3 Lăng Cha Cả... thông tin cho khoảng 100/288 điểm có mật độ giao thông cao ở các quận nội thành, đáp ứng 34% nhu cầu. Ước tính, số tiền đầu tư bảng quang điện tử lên đến 1,2 tỉ đồng/bảng.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Báo Giao Thông Vận Tải)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo