Tin tức - Sự kiện

Thành phố Sầm Sơn đề nghị làm bánh dày 3 tấn dâng lễ hội đền Hùng

Kinh phí làm bánh huy động từ nguồn xã hội hóa, nếu được chấp thuận đây sẽ là chiếc bánh dày kỷ lục được làm ở Thanh Hóa.

Ngày 24/2, ông Hoàng Khắc Nhu, Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, cho biết thành phố vừa gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép dâng bánh dày kỷ lục tại đền Hùng.

Dự kiến, chiếc bánh nặng hơn 3 tấn, được làm tại thành phố Sầm Sơn và tổ chức rước dâng lên đền Hùng vào đúng ngày giỗ tổ Hùng Vương năm 2018. Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp - sản phẩm của địa phương, và kinh phí từ các nguồn xã hội hoá.

Chiếc bánh dày hơn 2 tấn dâng hương trong lễ hội đền Độc Cước vào năm 2017. Ảnh: Lê Hoàng.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của UBND thành phố Sầm Sơn, báo cáo Chủ tịch tỉnh trước ngày 8/3.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn, Thành ủy Sầm Sơn đã đồng ý việc dâng bánh dày kỷ lục lên đền Hùng.

Thanh Hoá có lễ hội truyền thống bánh chưng bánh dày đền Độc Cước và đang được tỉnh đăng ký, làm hồ sơ công nhận là Lễ hội phi vật thể cấp quốc gia.

Đầu xuân Đinh Dậu năm 2017, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức làm một chiếc bánh dày nặng hơn 2 tấn để dâng hương trong lễ hội cầu phúc đền Độc Cước. Đây được cho là hoạt động tâm linh nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo