Thị trường

Thanh tra nội bộ, ngành thuế phát hiện hơn 400 triệu đồng sai phạm

(DNVN) - Trong quý I/2016, toàn ngành Thuế đã thực hiện 159 cuộc thanh tra nội bộ và đã phát hiện số tiền thuế sai phạm là 401 triệu đồng do cán bộ thuế không chấp hành đầy đủ các quy định trong thanh tra, kiểm tra, quản lý thuế, lợi dụng nhiệm vụ...

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, những tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã tập trung thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu rủi ro cao về thuế; chú trọng thanh tra, kiểm tra 100% hồ sơ sau hoàn có số thuế hoàn lớn.

Ảnh minh họa.

Đồng thời thanh tra các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, có dấu hiệu chuyển giá; thanh tra về công tác xử lý hóa đơn nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn nhằm trốn thuế, gian lận thuế... 

Trên cơ sở đó, trong quí I, toàn ngành Thuế ước thực hiện thanh tra, kiểm tra tại 2.982 doanh nghiệp và kiểm tra 1.554 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế. Số thuế xử lý tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là 1.282 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, trong công tác kiểm tra nội bộ, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống chủ động rà soát, xây dựng, triển khai kế hoạch kiểm tra và đã tiến hành thực hiện 159 cuộc. 

Trong đó, có 128 cuộc theo kế hoạch và 31 cuộc đột xuất tại 191 đơn vị và đã phát hiện số tiền thuế sai phạm là 401 triệu đồng do cán bộ thuế không chấp hành đầy đủ các quy định trong thanh tra, kiểm tra, quản lý thuế, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao chiếm dụng, xâm tiêu, sử dụng trái phép tiền thuế của Nhà nước với số tiền kiến nghị thu hồi là 379 triệu đồng, kiến nghị khác 22 triệu đồng. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo