Thanh tra vụ chi 65 tỷ mua ấm chén làm quà ở Vĩnh Phúc
Trả lời báo chí ngày 17/4, ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận về việc Vĩnh Phúc sẽ thanh tra toàn diện việc địa phương này dùng ngân sách chi 65 tỷ đồng để mua quà biếu.
Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp Sở Tài chính chỉ đạo các huyện, thành, thị rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.
Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, các huyện, thành, thị báo cáo kết quả rà soát về Sở Kế hoạch và Đầu tư để cơ quan này tổng hợp, báo cáo cụ thể với UBND tỉnh.
Việc mua sắm quà tặng được nêu trong Kế hoạch số 5899/KH-BTC ngày 29/8/2016 của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo đó, đối tượng và số lượng tặng quà là mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh tính đến thời điểm 31/12/2016 lên đến cả nghìn người. Món quà cho mỗi gia đình trong tỉnh là một bộ ấm chén màu trắng, sản xuất trong nước in chữ “Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc”, và bộ ấm chén tặng quan khách có giá trị cao hơn bộ ấm chén tặng người dân.
Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên tới gần 65 tỷ đồng. Nguồn tiền mua sắm quà chủ yếu từ ngân sách nhà nước và một phần xã hội hóa.
Văn phòng UBND - HĐND các địa phương đứng ra mua bằng hình thức đấu thầu. Tuy nhiên, hai gói thầu do Văn phòng HĐND - UBND huyện Tam Đảo và Văn phòng HĐND - UBND huyện Sông Lô làm bên mời thầu chưa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu.
Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) trúng hầu hết các gói thầu với giá trị hơn 54 tỷ đồng, trong tổng giá trị gói mua sắm gần 65 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Giám sát chặt chẽ việc lập hóa đơn điện tử kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Giá ngoại tệ ngày 27/12/2024: Đồng USD giảm giá
Mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng 12% có khả thi?
TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa cho thị trường Tết 2025
Đẩy mạnh dịch vụ logistics hàng không để phát triển du lịch Việt Nam
2 ngày tung một sản phẩm mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam