Xã hội

Tháo dỡ nhà, bức tường bất ngờ đổ sập khiến 1 công nhân tử vong

(DNVN) - Khi đang tháo dỡ nhà, một bức tường lớn đổ ập xuống đè lên nam công nhân. Hàng chục người nâng mảng tường để cứu nhưng không may nạn nhân đã tử vong.

Tin tức trên báo Vietnamnet, vụ tai nạn lao động xảy ra sáng 26/12 tại căn nhà ngay góc giao lộ Mễ Cốc – Rạch Cát (phường 15, quận 8, TP. HCM). Nạn nhân tử vong là anh Phạm Tấn Hải (26 tuổi).

Theo đó, khoảng 8h30 cùng ngày, anh Hải cùng nhóm công nhân tháo dỡ căn nhà cũ ngay góc giao lộ trên. Trong lúc làm việc, anh Hải không may bị bức tường bê tông nặng cả tấn bất ngờ đổ sập đè lên người nam công nhân.

Bức tường đổ sập khiến 1 công nhân tử vong. Ảnh báo Vietnamnet.

Phát hiện sự việc, hàng chục người bao gồm đồng nghiệp của anh hải và người dân xung quanh đã tri hô nhau dùng xà beng để nâng mảng tường lên. Anh Hải được đưa ra ngoài song do chấn thương nặng nên đã tử vong.

Trong quá trình cứu hộ, một nam công nhân cũng bị một mảng tường khác đè vào khiến anh này bị thương, được đưa đến một phòng khám gần đó để chăm sóc.Nhận được tin báo, lãnh đạo phường 15 cùng công an quận 8 có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc. Báo Lao động thông tin.

Theo một lãnh đạo phường này thì căn nhà địa chỉ trên đã được xấy dựng trước Giải phóng, xuống cấp. Gần đây, chủ nhà xin giấy phép tháo dỡ. Mọi việc được tiến hành từ hôm qua, sáng nay tốp thợ tiếp tục phá dỡ thì gặp sự cố. Hiện các bên liên quan đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền phong, ông Võ Duy Minh, Phó Chủ tịch UBND phường 15, quận 8 cho biết, căn nhà này được xây dựng từ trước năm 1975 đã xuống cấp. Vì vậy, chủ nhà xin giấy phép của quận để tiến hành tháo dỡ theo quy định. 

Được biết, nhóm công nhân mua lại xác căn nhà trên để tháo dỡ lấy gạch và sắt thép với giá 5 triệu đồng. Trong quá trình tháo dỡ thì xảy ra sự cố nói trên.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo