Tin tức - Sự kiện

Tháo hết biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên đường bộ trước 30/1/2016

(DNVN) - Đó là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) đưa ra trong văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký gửi các Sở GTVT, các Cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) ngày 20/1.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Hội nghị Tổng kết công tác Thanh tra GTVT ngày 19/1 về việc tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ từ 40 km/h trở xuống vì điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay với tốc độ này không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông, TCĐB Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa) trước 30/1/2016.

Biển báo quy định tốc độ 35 km/h trên cầu vượt nhẹ Trung Hòa - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Ảnh: báo VietNamNet.

Trao đổi với báo chí hôm 20/1, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam ông Huyện cho biết, Sở GTVT Hà Nội trong đêm qua đã cho tháo các biển dưới 40 km/h, thay bằng biển đi chậm.

Tại TP.HCM hiện có một số làn đường rộng để các tốc độ khác nhau cho xe máy (40 km/h) và ô tô (60 km/h), nhưng quan điểm của tổng cục là xóa hết các biển dưới 40 km/h, bởi trong trường hợp khẩn cấp điều chỉnh làn, xe ô tô chuyển làn sẽ bị đi vào làn hạn chế 40 km/h.

Ông Huyện cũng khẳng định, trước đây việc cắm biển có sự “phân vân” giữa các lực lượng, nhưng hiện tại tổng cục sẽ lo việc cắm, tháo biển.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi TCĐB giải quyết.

TCĐB còn yêu cầu các đơn vị trên rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ (có hiệu lực từ 1/3 tới) để điều chỉnh cho phù hợp, theo báo Thanh Niên.

 

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, các khu vực đông dân cư, đô thị chỉ cắm biển báo ở đầu và cuối tuyến, khoảng cách tối thiểu là 30 km. Không thể để 5 - 10 km lại có biển báo, vì nếu để thế thì chỗ nào cũng đông dân cư.

Ở các khu vực nguy hiểm, có thể cắm biển đi chậm. Việc rà soát, thay thế  các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50 km/h và các biển báo khu đông dân cư hoàn thành trước ngày 1/3.

Các khu vực chợ, trường học, bệnh viện đều có biển cảnh báo phù hợp. Tại vị trí các công trường, cũng sẽ bỏ hết các biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h hay 5 km/h thay vào đó là biển đi chậm. Sau này sẽ chỉ còn biển 50 km/h.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo