Tin tức - Sự kiện

Thắp hy vọng nhìn thấy ánh sáng cho cô bé mù nơi biên cương

Em bé Vừ Thị Dính bị mù hai mắt vì không có tiền đến bệnh viện đã có cơ hội nhìn thấy ánh sáng trở lại.

Em bé Vừ Thị Dính bị mù hai mắt ở bản Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang được Vòng tay Nhân ái, Báo Gia đình & Xã hội đăng tải (mã số 136) ngày 17/9/2015 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
Vừ Thị Dính có 4 chị em, chị cả đi lấy chồng, anh thứ 2 bị thần kinh, chị thứ 3 vì gia đình nghèo nên bỏ học. Dính là con út trong nhà, sớm bị mù cả hai mắt và cuộc sống của em đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Dính đã 4 tuổi, đôi mắt em bạc lóa. Những đường máu đỏ chực tứa ra từ đôi mắt đứa trẻ cứ ám ảnh chúng tôi. Bà Sì mẹ của Dính cho biết, 3 năm đầu đời, mắt của Dính bình thường.

“Ban đầu, mắt Dính có một chấm đỏ ở giữa con ngươi. Nghĩ đau ít hôm là khỏi, ít hôm sau máu tươi tứa ra từ hai mắt và Dính không còn nhìn thấy gì nữa”, bà Sì nói. Bà bảo không có tiền đưa con đi khám, làm mắt Dính bị mù hẳn. Bố của Dính, ông Vừ Chá Sì phải lặn lội sang Trung Quốc lao động kiếm sống. Nhiều năm nay, bà Sì ở nhà nuôi 3 đứa con, trong đó có 1 đứa thần kinh suốt ngày bỏ nhà đi, riêng Dính mù lòa phải luôn có người bên cạnh chăm sóc.

Vừ Thị Dính đã được đưa xuống bệnh viện huyện Yên Minh (Hà Giang) kiểm tra.
Vừ Thị Dính đã được đưa xuống bệnh viện huyện Yên Minh (Hà Giang) kiểm tra.

Vừa qua, sau khi đăng tải hoàn cảnh trên chuyên mục Vòng tay Nhân ái, Dính nhận được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc. Một nhóm độc giả trong nhóm “Vì ta cần nhau” qua Facebook Nguyen Hanh đã góp hơn 5 triệu đồng để gia đình đưa cả hai anh em Dính xuống bệnh viện huyện khám. Anh trai của Dính bị nhẹ hơn. Điều đáng mừng là, Dính có cơ hội thấy lại ánh sáng khi một con mắt vẫn có thể cứu được.

Vừ Thị Dính sẽ được đưa xuống BV Mắt TƯ trong nay mai để chữa trị.
Vừ Thị Dính sẽ được đưa xuống BV Mắt TƯ trong nay mai để chữa trị.

Ngay lập tức, Vòng tay nhân ái đã liên hệ với Bệnh viện Mắt Trung ương để đưa Dính xuống Hà Nội chữa trị. Phía lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ sàng đón Dính để chữa trị. Việc một con mắt của Dính còn có thể cứu được thắp lên hy vọng diệu kỳ đem lại ánh sáng cho em bé thiệt thòi nơi biên cương xa xôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn tiến chữa trị của em Vừ Thị Dính.

Nên đọc
Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo