Quốc tế

Thất thủ ở chảo lửa Raqqa, khủng bố IS lũ lượt "dời đô" đến Deir Ezzur

Phiến quân IS đã chuyển phần lớn thiết bị có giá trị và bộ phận máy móc công nghiệp từ Raqqa đến Đông Nam Deir Ezzur sau những tiến bộ nhanh chóng của SDF.

Nguồn tin cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa các thiết bị y tế của bệnh viện đa khoa Raqqa và lò nướng tự động công nghiệp tới thị trấn al-Mayadeen, Đông Nam Deir Ezzur sau những tiến bộ nhanh chóng của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Thất thủ ở chảo lửa Raqqa, khủng bố IS lũ lượt "dời đô" đến Deir Ezzur.

Phiến quân IS cũng đã lấy cắp một số máy biến thế từ các quận ở Raqqa để đưa lên những chiếc máy bay không xác định. Tuy nhiên, người ta tin rằng những máy biến thế này cũng đã được đưa đến al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trước đó, lực lượng chính phủ cũng tiếp tục các hoạt động quân sự ở tỉnh Deir Ezzur, đánh đuổi IS và giành lại nhiều khu vực gần dãy núi al-Tharda. Một số tên khủng bố, bao gồm Abu Zobeir Maqrebi, chỉ huy phụ trách cung cấp vũ khí và đạn dược ở khu vực Euphrates và Hassan Abdul Hamid Molla, một chỉ huy thực địa khác của khủng bố đã bị tiêu diệt.

Không quân Syria đã dội bom trung tâm tập trung và phong trào của IS ở các khu vực xung quanh của  nhà máy điện Deir Ezzur, khu vực al-Moamel, khu vực al-Maqaber, đồi Khanzir và Milad, các quận al-Mekbat, al-Mayadeen, đồi 17, phía Nam trung đoàn 137, khu vực al-Thardah và khu vực trường học Haqal al-Yatim, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo