Quốc tế

Thất tình, thất nghiệp, trai trẻ Trung Quốc "xung phong" sang Syria diệt IS

(DNVN) - Do buồn tình cùng với việc bị thất nghiệp, một chàng trai trẻ Trung Quốc đã viết đơn xin gia nhập đơn vị Bảo vệ nhân dân (YPG) của người Kurd để tham chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Báo Tiền Phong dẫn theo BBC đưa tin, chàng trai xung phong đi diệt IS kể trên tên là Ba Si Pan (25 tuổi, sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc). Được biết, Ba Si Pan đã tới Syria để gia nhập YPG vào 10/2012 khi anh vừa chia tay bạn gái và ở tình trạng thất nghiệp. 

Hình ảnh của Ba Si Pan được đăng tải trên trang cá nhân. Ảnh: BBC.

Trước đó, chàng thanh niên này có tham gia một khóa huấn luyện quân sự ở quê nhà Tứ Xuyên. Ngày 24/9, anh một mình đi sang Bangkok, từ đó bay tới Thổ Nhĩ Kỳ rồi tìm cách sang Syria.

Ba Si Pan được cho là người Trung Quốc đầu tiên gia nhập đội quân chống IS tại Syria. Trên trang Weibo cá nhân, Ba Si Pan thi thoảng cập nhật một số hình ảnh của mình trong quân phục YPG và luôn bày tỏ quyết tâm cao độ diệt trừ IS.

Anh này cũng chia sẻ đôi lúc anh cũng cảm thấy thất vọng vì vũ khí của IS tốt hơn nhiều so với YPG nhưng niềm tin vào công lý sẽ chiến thắng khiến anh phấn chấn tinh thần trở lại.

Trong một diễn biến khác, mới đây, phiến quân IS vừa có những chiêu thức mời gọi những người theo đạo Hồi ở Trung Quốc gia nhập vào nhóm khủng bố của chúng.

Cụ thể, chúng đã tung một đoạn clip ghi lại bài hát dài 4 phút dưới dạng "nasheed" - một loại thánh ca đạo Hồi lên mạng để kêu gọi người Hồi giáo Trung Quốc đầu quân theo chúng.

 

Cũng giống như nhiều sản phẩm tuyên truyền khác của IS, bài thánh ca này chứa nội dung ca ngợi tư tưởng cực đoan và các phương thức hành quyết dã man của tổ chức khủng bố theo đạo luật Sharia khắc nghiệt hiện hành.

“Chúng ta là những chiến binh thánh chiến, kẻ thù phải khuất phục trước chúng ta. Ước mơ của chúng ta là được chiến đấu đến chết trên chiến trường này”, một giọng ca nam hát trong bài thánh ca đang được các tài khoản trung thành với IS chia sẻ rộng rãi. Nhận định với đoạn ghi âm này, các chuyên gia cho rằng, IS muốn mở rộng mạng lưới tuyển quân và đặt Trung Quốc vào tầm ngắm. 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo