Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nga “tiếp thêm đạn” cho Syria; lộ danh tính kẻ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

(DNVN) - Nga “tiếp thêm đạn” cho Syria, “nắn gân” Mỹ và đồng minh; lộ danh tính kẻ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal?; phiến quân giao nộp vũ khí cho quân chính phủ Syria; IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại trung tâm đăng ký bầu cử Afghanistan... là những tin thế giới nổi bật hôm nay (22/4).

Nga “tiếp thêm đạn” cho Syria, “nắn gân” Mỹ và đồng minh

Ảnh minh họa.

Theo các nguồn tin từ những nhà quan sát ở eo biển Bosphorus, ngày 21/4, 2 tàu chiến Nga (tàu khu trục lớp Pytlivy Krivak 868 và tàu khu trục lớp Kashin Smetlivy 870) đang trên đường hướng tới Syria nhằm “nắn gân” Mỹ, Anh, Pháp. Dự kiến, 2 tàu chiến này sẽ đến vùng biển Syria trong vòng một tuần.

>> Xem thêm: Tội ác kinh hoàng của nữ bá tước khát máu nhất lịch sử

Ngày mai, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung

Theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, vào ngày mai, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận chung thường niên mang tên “Giải pháp then chốt”. Được biết, cuộc tập trận này sẽ kéo dài 2 tuần với sự tham gia của khoảng 12.200 binh sỹ. 

>> Xem thêm: Bất động sản ở thành phố nào tăng nhanh nhất thế giới?

 

Lộ danh tính kẻ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal?

Cha con cựu điệp viên Skripal.

Cảnh sát Anh nghi ngờ rằng, vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal tại thành phố Salisbury (Anh) có thể có sự tham gia của cựu nhân viên của Tổng cục an ninh Nga (FSB). Theo đó, tên này có bí danh là Gordon, 54 tuổi và (có thể đã sử dụng tên giả Mikhail Savickis và hai bí danh khác). Hiện tên này được cho là đã trở về Nga.

Pháp sắp tạm giữ người nước ngoài 90 ngày trước khi trục xuất

Chiều ngày 21/4 (theo giờ địa phương), Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua điều khoản trong dự luật tị nạn và nhập cư liên quan thời gian tạm giữ người nước ngoài trước khi bị trục xuất. Cụ thể, Quốc hội Pháp chính thức thông qua việc kéo dài thời gian lưu trú tối đa đối với người nước ngoài trong các trung tâm tạm giữ từ 45 ngày hiện nay lên 90 ngày, trước khi trục xuất ra khỏi lãnh thổ Pháp. Đây là một trong số các điều khoản gây nhiều tranh cãi nhất trong Quốc hội Pháp trong quá trình xem xét dự thảo luật tị nạn và nhập cư của Chính phủ.

Phiến quân giao nộp vũ khí cho quân chính phủ Syria

 

Ảnh minh họa.

Thiếu Tướng Yuri Yevtushenko (người đứng đầu trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria) cho biết, các nhóm phiến quân đã giao nộp một số lượng lớn vũ khí cho quân chính phủ Syria gồm: 30 xe bọc thép, 3 xe bán tải gắn vũ khí, 36 máy phóng lựu đạn, 6 khẩu súng cối, 3 tên lửa dẫn đường AT, 23 tên lửa chiến thuật, 111 quả mìn, 60 quả lựu đạn và 63.000 viên đạn dành cho các loại súng nhỏ. Cùng lúc đó, các chiến binh cực đoan và gia đình bắt đầu rời khỏi khu vực Đông Qalamoun thuộc Damascus.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại trung tâm đăng ký bầu cử Afghanistan

Hiện trường vụ đánh bom.

Hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, IS đã thừa nhận đánh bom bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở Thủ đô Kabul, Afghanistan. Theo đó, vụ đánh bom này đã làm gần 100 người thương vong. 

IMF kêu gọi Mỹ - Trung giải quyết căng thẳng thương mại

Tại buổi họp báo sau khi kết thúc phiên họp của Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổng Giám đốc IMF - Christine Lagarde đã lên tiếng kêu gọi Mỹ và Trung Quốc giải quyết căng thẳng thương mại thông qua các thể chế đa phương hoạt động dựa trên những quy tắc cụ thể. Theo bà Lagarde, Mỹ - Trung cần giải quyết bất đồng dựa trên nền tảng thương mại tự do và trong khuôn khổ các thể chế đa phương.

Lật thuyền rồng khiến 17 người thiệt mạng ở Trung Quốc

Các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Thông tin từ Tân Hoa Xã, ngày 21/4, 2 chiếc thuyền rồng đã bị lật trên sông Đào Hoa ở TP Quế Lâm, Trung Quốc khiến 60 người bị chìm, trong đó có ít nhất 17 người đã thiệt mạng. Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi các nạn nhân đang tập luyện để tham dự cuộc thi đua thuyền rồng sắp tới. Các nhà chức trách đã huy động 8 chiếc thuyền cùng với hơn 200 người để giải cứu các nạn nhân.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Thêm một vụ đánh bom ở Afghanistan làm 7 người thương vong

Một vụ đánh bom xe xảy ra ở tỉnh Baghlan, nằm ở phía bắc thủ đô Kabul ngày 22/4 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo