Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: SDF diệt hơn 1.000 tay súng IS, Triều Tiên lắp dàn tháp nghe lén tối tân ở biên giới với Trung Quốc

(DNVN) - SDF diệt hơn 1.000 tay súng IS, Triều Tiên lắp dàn tháp nghe lén tối tân ở biên giới với Trung Quốc, tiết lộ lý do bán đảo Crimea trở thành một phần của Nga, ông Trump cảnh báo "giai đoạn 2" khốc liệt với Triều Tiên… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 24/2.

Một bang ở Ấn Độ phẫu thuật nâng ngực miễn phí cho người nghèo. Một bang của Ấn Độ đã quyết định cung cấp dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ngực miễn phí cho những đối tượng cư dân người có thu nhập thấp, Guardian đưa tin. (CHI TIẾT)

Kim Jong-un lắp dàn tháp nghe lén tối tân ở biên giới với Trung Quốc. Tờ Express của Anh đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa triển khai dàn tháp nghe lén điện thoại tới biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn những người đào tẩu mang theo các bí mật quốc gia trốn ra nước ngoài. (CHI TIẾT)

Không quân Nga oanh kích đường hầm phiến quân ở Hama – Syria. Không quân Nga đã tiến hành oanh kích ác liệt vào phía Bắc tỉnh Hama trong ngày 23/02, nhắm vào một số mục tiêu do lực lượng nổi dậy Hồi giáo Jaysh Al-‘Izza kiểm soát. (CHI TIẾT)

Triều Tiên tuyên bố đáp trả bất kỳ cuộc chiến nào của Mỹ. Triều Tiên hôm nay 24/2 tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả “bất kỳ cuộc chiến nào” của Mỹ, bao gồm các cuộc tấn công mạng. (CHI TIẾT)

Áp án phạt nặng chưa từng có với Triều Tiên, ông Trump còn cảnh báo "giai đoạn 2" khốc liệt. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt gói trừng phạt nặng nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo nếu biện pháp trừng phạt mới không hiệu quả, Washington sẽ tiến tới giai đoạn 2 rất khốc liệt. (CHI TIẾT)

Lãnh đạo Crimea tiết lộ lý do bán đảo trở thành một phần của Nga. Năm 2014, các đội dân quân đã giúp đảm bảo trật tự công cộng trong suốt cuộc trưng cầu dân ý, nhờ đó bán đảo Crimea trở thành một phần của Nga. (CHI TIẾT)

Nga - Syria tập kích dữ dội ở Đông Ghouta, phiến quân nã tên lửa đáp trả. Phiến quân Hồi giáo đã nã tên lửa đáp trả các chiến đấu cơ Nga và Syria oanh kích dữ dội ở khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Syria: SDF diệt hơn 1.000 tay súng IS, chiếm được "điểm nóng" chiến lược. Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn vừa thông báo chiếm được ngôi làng chiến lược al-Bahrah ở phía Bắc thị trấn Hajin, tỉnh Deir Ezzor từ tay khủng bố Hồi giáo IS. (CHI TIẾT)

Người Kurd "dâng" thị trấn chiến lược cho quân đội Syria. Các chiến binh người Kurd và quân đội Syria đã đạt được thỏa thuận về việc bàn giao quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Tal Rifat ở Bắc Aleppo cho lực lượng Damascus. (CHI TIẾT)

Tàu đổ bộ khổng lồ Nga tấn công "bờ biển kẻ thù" gần Triều Tiên. Tàu đổ bộ khổng lồ lớp Ropucha của Nga tên là Peresvet dội hỏa lực kinh người vào "đường bờ biển của kẻ thù giả định" ngoài khơi bờ biển Triều Tiên trong một cuộc tập trận gần đây. (CHI TIẾT)

Chiến dịch Afrin - Syria: Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích đoàn xe khủng bố. Lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá đoàn xe của phiến quân khủng bố tiến vào khu vực Afrin - Syria - nơi lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang thực hiện chiến dịch Cành Ô liu. (CHI TIẾT)

Vì sao Triều Tiên cử cựu “trùm” tình báo tới Hàn Quốc? Việc Triều Tiên cử một cựu quan chức tình báo quân đội bị nghi có liên quan tới 2 vụ tấn công nhằm vào Hàn Quốc có thể coi là một phép thử ngoại giao của Bình Nhưỡng dành cho Seoul. (CHI TIẾT)

Mỹ “dằn mặt” các nước muốn mua tên lửa S-400 của Nga. Đạo luật CAATSA và những hậu quả liên quan đến nó được bà Heather Nauert- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đưa ra như một lời dằn mặt, cảnh báo đến Iraq và các nước có ý định mua vũ khí của Nga. (CHI TIẾT)

Đánh bom liều chết tại Somalia khiến ít nhất 18 người chết. Quan chức Somalia cho biết, hai chiếc xe chở bom đã phát nổ tại thủ đô Mogadishu nước này hôm 23/2 (giờ địa phương) khi cố tình tấn công phủ Tổng thống khiến 18 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Đánh bom liều chết tại Somalia khiến ít nhất 18 người chết. Quan chức Somalia cho biết, hai chiếc xe chở bom đã phát nổ tại thủ đô Mogadishu nước này hôm 23/2 (giờ địa phương) khi cố tình tấn công phủ Tổng thống khiến 18 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo