Tin tức - Sự kiện

Thế giới mừng đón năm mới 2014

Năm mới đang lần lượt gõ cửa các thành phố trên khắp thế giới. Tại Auckland, New Zealand, người dân đã được thưởng thức màn pháo hoa hoành tráng, tạm biệt năm 2013 và đón chào năm 2014.

 Như thường lệ, màn đếm ngược và pháo hoa tại Auckland luôn được coi là dấu hiệu khởi đầu cho một năm mới. Tiếp đó, pháo hoa đã rực sáng trên nhà hát opera cánh buồm ở Sydney, Australia, chính thức đánh dấu năm 2014 đã bắt đầu đến với những thành phố trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 
Pháo hoa đã thắp sáng một khoảng trời Sydney. Màn trình diễn độc đáo này là tập hợp của 11.000 phát đạn pháo và 25.000 bông hoa, nở rộ từ bảy địa điểm trải dài trong 6km ở khu vực cầu cảng Sydney. Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, 1.000 quả pháo hoa được bắn từ đỉnh nhà hát opera cánh buồn, cũng như từ cầu cảng.
 
Đêm nay sẽ là một đêm không ngủ đối với người dân ở nhiều quốc gia châu Á. Tại Nhật Bản, vào thời khắc giao thừa, chuông tại các ngôi chùa sẽ vang lên 108 lần, hàm ý xua đi 108 sự đau khổ và chào đón năm mới. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ gióng 33 hồi chuông từ một tháp chuông cổ từ thế kỷ 15 trong một nghi lễ truyền thống chào đón năm mới.
 
Tại Trung Quốc, hầu hết các thành phố đều đánh dấu kết thúc năm cũ bằng màn pháo hoa hoành tráng. Đặc biệt, chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông đã chi hàng triệu USD để chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa được khẳng định là lớn nhất từ trước đến nay tại hòn đảo này.
 
Tại Singapore, hàng chục nghìn người đã tập trung bên bờ Vịnh Marina để cùng xem màn bắn pháo hoa lúc giao thừa.Tại Indonesia, dự tính có khoảng 2 triệu người sẽ tham dự các bữa tiệc đường phố ở 162 địa điểm khác nhau. Cùng thức với họ đêm nay còn có hàng nghìn nhân viên cảnh sát được triển khai trên các nẻo đường.
 
Với Philippines, đặc biệt là thành phố Tacloban, nơi cách đây không lâu đã phải hứng chịu thảm họa bão Haiyan, nên không khí đón năm mới sẽ không rộn ràng. Tuy nhiên, các cơ quan cứu trợ cũng đã tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí hoặc cung cấp thực phẩm cho bữa cỗ giao thừa cho người dân ở mảnh đất đau thương này.
 
Năm mới sẽ lần lượt đến với những thành phố khác ở châu Âu, châu Mỹ. Nhiều nơi đã chuẩn bị bữa tiệc hoành tráng nhất trong năm cho sự kiện này. Hãy cùng VietNamNet thưởng thức những màn pháo hoa hoành tráng đang diễn ra trên thế giới.
 
Pháo hoa rực sáng trên tháp Sky ở Auckland, New Zealand. (Ảnh: Reuters)
 
Auckland là nơi đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới. (Ảnh: Reuters)
 
Pháo hoa trên cầu cảng Sydney, đánh dấu năm 2014 đã tới châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: Reuters)
 
Bầu trời Sydney rực sáng trong đêm giao thừa. (Ảnh: Reuters)
 
Nhà hát opera cánh buồm trở nên lộng lẫy hơn trong giờ khắc đầu tiên của năm mới. (Ảnh: Reuters)
 
Người dân tại Melbourne hân hoan đón chào năm mới. (Ảnh: CNN)
 
Năm mới đến với Jeju, Hàn Quốc. (Ảnh: CNN)
 
Nghi thức đón chào năm mới ở đền thờ Meiji tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu chúc mừng năm mới. (Ảnh: THX)
 
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo