Xã hội

Thêm 1 chiến sĩ công an nghi phơi nhiễm HIV

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kon Tum cho biết, trong số 12 người vừa được phát hiện thêm có nguy cơ phơi nhiễm HIV có một chiến sĩ công an.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kom Tum Đến nay, tổng số người có nguy cơ phơi nhiễm HIV lên đến con số 36, trong đó có 24 y bác sĩ, theo tin tức trên báo Phụ nữ Việt Nam. 

Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Kon Tum. Ảnh VTC News

Theo bà Thúy, trong số 12 người được phát hiện mới, có 7 y bác sĩ, 1 chiến sĩ công an, 3 người dân và 1 nạn nhân. Như vậy tính đế thời điểm này, trong số 36 bệnh nhân có nguy cơ phơi nhiễm, thì 24 người là nhân viên y tế, 10 người dân tham gia cấp cứu, 1 chiến sĩ công an và 1 nạn nhân.  “Hiện tại, tất cả những người có nguy cơ phơi nhiễm đều đã được điều trị thuốc ARV theo đúng quy trình của Bộ Y tế”, bà Thúy nói.

Việc xét nghiệm và cấp phát thuốc phơi nhiễm HIV đã được lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum chỉ đạo thực hiện miễn phí đối với những người trong đợt phát thuốc phơi nhiễm này. Theo đó, mỗi người được phát thuốc theo phác đồ điều trị và uống thuốc trong 30 ngày, báo VTC News đưa tin.

Trước đó, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã cấp phát thuốc điều trị phơi nhiễm HIV cho 24 người. Cả 24 người này đều trực tiếp tiếp xúc với nạn nhân bị nhiễm HIV tử vong trong vụ tai nạn là bà Tr.Th.M (SN 1966, trú thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum). 

 TS Hoàng Đình Cảnh –Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/ AIDS (Bộ Y tế) phân tích, về mặt khoa học, khi người nhiễm HIV đã được điều trị ARV từ 6 tháng trở lên thì nồng độ vi rút HIV trong máu ở mức rất thấp (dưới ngưỡng ức chế) nên khả năng lây truyền sang những người khác rất thấp.

Mặt khác, 24 người này lại được điều trị dự phòng phơi nhiễm ngay, do vậy hy vọng những người tiếp xúc trực tiếp với máu nạn nhân này sẽ không ai nhiễm HIV.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Phụ nữ Việt Nam, VTC News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo