Xã hội

Thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai

Trong chiều nay 7/5, tiếp tục có thêm một nạn nhân nữa tử vong, nâng số người thiệt mạng lên 13 người sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai.

Thêm người tử vong, còn 5 nạn nhân chưa thể nhận dạng

Chiều nay 7/5, tỉnh Gia Lai đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải trên đường Hùng Vương (quốc lộ 14), thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê lúc rạng sáng.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì cuộc họp. Dự cuộc hợp có lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai, lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thông tin, trong chiều nay, tiếp tục có thêm một nạn nhân nữa tử vong, nâng số người thiệt mạng lên 13 người.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai. Ảnh: VNN

Lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết, tài xế xe tải tên Võ Văn Quý đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bị thương rất nặng, nguy kịch.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thông tin, có 13 người tử vong, 33 người bị thương trong vụ tai nạn, báo Vietnamnet đưa tin.

Tài xế xe tải cố tình vượt trạm thu phí

Sau vụ tai nạn, Công an tỉnh Gia Lai đã kiến nghị ngành y tế lấy mẫu kiểm tra liệu tài xế xe tải có "dính" đến ma túy, ngáo đá hay không.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ, trạm trưởng trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai ở dốc Hàm Rồng cho biết lúc 4h16, chiếc xe tải trong vụ tai nạn nói trên đã cố tình vượt trạm thu phí.

Trạm thu phí BOT này có nhân viên đang túc trực. Khi xe chuẩn bị qua thì thanh chắn đóng xuống để thu vé. Nhưng xe tải chạy với tốc độ lớn, lao thẳng qua trạm, làm gãy thanh chắn.

 

“Nhân viên chúng tôi nghĩ là xe mất thắng nên lấy xe máy rượt theo để yêu cầu tài xế mua vé. Nhưng tài xế vẫn nhấn ga chạy thẳng về Chư Sê. Đuổi được vài km thì nhân viên chúng tôi phải dừng lại vì xe tải đi quá nhanh”, trạm trưởng trạm thu phí Hàm Rồng nói.

Xe tải còn hạn kiểm định đến năm 2018

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe tải biển kiểm soát 77C -139.37 và xe khách biển kiểm soát 18B- 018.32.còn hạn kiểm định đến năm 2018.

Cụ thể, xe khách, nhãn hiệu  THACO được sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. Chủ xe  theo giấy đăng ký Công ty Công phẩn DL Trường Khoa, địa chỉ ở thị trấn Ngô Đồng, huyện  Giao Thuỷ, Nam Định.

Xe được kiểm định lần cuối là ngày 13/9-/2016 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1803D - Nam Định thực hiện. Xe khách này còn hạn kiểm định đến 12/3/2018, báo Đất Việt đưa tin.

 

Về phía xe tải 77C -139.37 mang nhãn hiệu CHENGLONG, sản xuất năm 2013 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký hiện tại là ông Trần Kim Chung, địa chi ở Thuận Thái, Nhơn An, An Nhơn, Bình Định.

Cũng trong chiều 7/5, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Gia Lai tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Chư Sê…), phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Đất Việt, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo