Quốc tế

Thêm một chỉ huy cấp cao của IS bị tiêu diệt

(DNVN) - Chỉ huy cấp cao của nhóm tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) được cho là đã bị tiêu diệt cùng 8 đối tượng chỉ huy trong một cuộc không kích diễn ra tại tỉnh Nineveh phía Bắc Iraq.

Theo tin từ Vntinhanh, trang tin tức Alsumaria của Iraq đưa tin, Shobaib Abu Majd al-Kanani - chỉ huy cấp cao người Saudi Arabia bị tiêu diệt cùng 8 chỉ huy khác của IS trong cuộc không kích xảy ra vào đêm ngày thứ Bảy vừa rồi.

Quân đội Iraq tái chiếm Ramadi. Ảnh: Sputnik.

Bài viết của Alsumaria cho biết, Iraq đã triệt phá âm mưu tấn công thành phố của IS, tiêu diệt 7 chiếc xe bom, đồng thời giải cứu cho 70 thường dân Iraq đang bị IS giam cầm.

Cũng trong ngày thứ Bảy, 7 phần tử IS bị tiêu diệt, 12 tên khác bị thương, sau một vụ không kích tại tỉnh Kirkuk. Trong khi đó lực lượng bộ binh Iraq đã tiêu diệt tổng cộng 45 phần tử IS tại thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar.

Trước đó, hôm 5/1, không quân Iraq cho biết Samer Mohammad Hussein Matloub al-Mahlawi, người được cho là đứng đầu cơ quan "Bộ Chiến tranh" của IS bị tiêu diệt khi các chiến đấu cơ của Iraq tấn công một căn cứ IS tại thị trấn Barvaneh, thuộc tỉnh Anbar cách thủ đô Baghdad 200 km về phía tây bắc.

Ngày 29/12, quân đội Iraq đã bắt người có thể là "bộ trưởng tài chính" của IS ở Ramadi sau khi tái chiếm thành phố này. Người này đã trà trộn vào dân thường trước khi bị lực lượng an ninh phát hiện. Cuối tháng 11, liên minh do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt Abu Salah, người cũng được ví như "bộ trưởng tài chính" của IS. Theo Le Point, Salah là người giữ tiền của của IS.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo