Xã hội

Thêm một người tử vong vụ sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7 người tử vong liên quan đến vụ sốc phản vệ khi chạy thận ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đến hơn 23h ngày 29/5 đã có thêm 1 người tử vong, đưa số nạn nhân trong vụ 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị tai biến ở Hòa Bình lên 7 người, theo tin tức trên báo NLĐ.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc - Bệnh viện (BV) Bạch Mai, một trong số thành viên đoàn chuyên gia của Bệnh viện (BV) Bạch Mai, xác nhận thông tin 1 bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong, nâng số người tử vong trong vụ 18 bệnh nhân bị tai biến khi đang chạy thận nhân tạo tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 lên 7 người.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc. Ảnh: Báo Lao Động.

Hiện 10 người sức khỏe ổn định hơn đã được đưa về BV Bạch Mai tiếp tục điều trị, nạn nhân nguy kịch còn lại đang được điều trị tích cực tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, sáng 29/5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, trong số 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận, 18 bệnh nhân có biểu hiện dị ứng khi ca chạy thận mới diễn ra một lúc, theo tin tức trên báo Lao Động.

BS Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.

Về phía Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã nhận được thông tin này và Bộ trưởng Bộ Y tế đã cử đoàn công tác lên Hòa Bình ngay trong chiều ngày 29/5.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NLĐ, Lao Động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo