Quốc tế

Thêm một quốc gia điều 'hàng khủng' tham gia tiêu diệt IS ở Syria

(DNVN) - Hà Lan là nước mới nhất tham gia cuộc không kích tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ử Syria.

Theo tin từ báo VnExpress, chiến đấu cơ F-16 của Hà Lan lần đầu tiên tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria kể từ khi nước này tăng cường vai trò trong chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu.

"Các chiến đấu cơ F-16 của Hà Lan thực hiện 10 nhiệm vụ ở Iraq và miền đông Syria", AFP dẫn bản tóm tắt hoạt động hàng tuần đăng tải trên website Bộ Quốc phòng Hà Lan hôm qua cho biết.

Chiến đấu cơ F-16 của Hà Lan. Ảnh: Wikimedia.

Các đợt không kích nhằm trực tiếp vào "những vị trí chiến đấu, trang thiết bị quân sự và vũ khí chiến lược của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)", theo bản tóm tắt. Bộ Quốc phòng Hà Lan không cung cấp chi tiết về thời gian và địa điểm không kích.

Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders lưu ý ném bom không phải là giải pháp cho "cuộc xung đột phức tạp" ở Syria. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói chiến dịch không kích mở rộng sang miền đông Syria "nhằm chặn 'đường vận chuyển' của IS từ Syria sang Iraq".

Theo tin tức từ báo Vietnam+, đây là lần đầu tiên bản tổng kết đề cập đến các mục tiêu ở Syria kể từ khi Chính phủ Hà Lan hồi cuối tháng trước tuyên bố nước này mở rộng sứ mệnh hỗ trợ trên không ở Iraq sang Syria theo đề nghị của Mỹ và Pháp. 

Hà Lan đang tham gia vào các cuộc không kích ở Iraq với bốn chiến đấu cơ F-16, chuyên về hỗ trợ trên không ở cự ly gần cho những chiến dịch trên bộ của các lực lượng Iraq. 

Cuối năm ngoái, sau khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) hồi tháng 11, Chính phủ Hà Lan đã nhận được lời đề nghị từ Mỹ và đồng minh Pháp mở rộng chiến dịch chống IS.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo