Quốc tế

Thêm một thủ lĩnh của IS ở Libya bị bắt giữ

(DNVN) - Thủ lĩnh của một nhánh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại TP Sabratha (Libya) vừa bị lực lượng dân quân Libya trung thành với chính phủ ở thủ đô Tripoli cho biết đã bắt giữ.

Theo tin tức từ báo NLĐ, lực lượng dân quân (SDF) ngày 25/2 tuyên bố trên mạng xã hội Facebook rằng đã bắt giữ Mohammed Saad al-Tajouri (hay còn gọi là Abu Sulieman), thủ lĩnh của một nhánh IS ở TP Sabratha và tiêu diệt hàng chục tay súng IS khác trong một cuộc đọ súng.

Phiến quân IS.

SDF khẳng định al-Tajouri do các thủ lĩnh IS ở TP Sirte, nơi IS đang kiểm soát, cử đến chỉ huy nhóm chiến binh ở Sabratha. Nhóm này nói thêm sẽ công bố những đoạn video về vụ bắt giữ cũng như lời thú tội của al-Tajouri.

Trước đó, ngày 24/2, một nhóm vũ trang của IS đã đột kích vào trung tâm thành phố Sabratha phía Tây Libya, bắt giữ và chặt đầu 11 thành viên lực lượng an ninh địa phương trong cuộc đụng độ diễn ra suốt đêm trước khi tháo lui.     

Theo chính quyền địa phương tại Sabratha, cuộc đụng độ giữa quân đội địa phương và IS bắt đầu khi một nhóm lực lượng an ninh tại đây - trước đây từng tham gia các nhóm nổi loạn lật đổ lãnh đạo Gaddafi vào năm 2011 - tấn công vào các khu vực do IS kiểm soát cách trung tâm 15km về phía nam thành phố.

Nhóm binh lính địa phương được cho là đã chiếm ưu thế ban đầu và mở rộng cuộc càn quét ra khắp thành phố. Giao tranh đã khiến 6 người thiệt mạng, 11 người khác bị IS bắt giữ và bị hành hình sau khi một số thành viên vũ trang thuộc IS đột kích vào một tòa nhà trong trung tâm thành phố.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo