Quốc tế

Thêm tình tiết củng cố nghi ngờ cơ phụ Germanwings cố ý cho máy bay rơi

Các công tố viên cho biết, cơ phó Andreas Lubitz bị tình nghi cố tình lái máy bay Germanwings đâm vào dãy núi An-pơ hôm 24/3 đã từng nghiên cứu các phương thức tự tử và những tính năng đảm bảo an ninh của cửa ra vào trước khi thảm họa kinh hoàng xảy ra.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 02/4, các công tố viên tại Dusseldorf cho hay, dữ liệu từ một máy tính bảng tại nhà của Andreas Lubitz tại Dusseldorf cho thấy rằng, anh ta đã tìm kiếm thông tin về cửa buồng lái trong những ngày trước khi vụ tai nạn kinh hoàng diễn ra hôm 24/3 khiến tất cả 150 người trên máy bay Airbus A320 thiệt mạng. Lubitz, 27 tuổi, người đã thông báo ốm vào đúng ngày xảy ra tai nạn nhưng đã giấu lãnh đạo cơ quan, cũng đã tìm kiếm phương thức điều trị bệnh trầm cảm trên internet.

 

Cơ phó Andreas Lubitz bị tình nghi cố tình lái máy bay Germanwings đâm vào dãy núi An-pơ hôm 24/3 (Ảnh Reuters)

 

Những phát hiện mới nhất củng cố cho nghi ngờ rằng, Lubitz đã cố tình cho máy bay đâm vào dãy núi An-pư sau khi từ chối cho cơ trưởng vào buồng lái sau khi cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh. Kể từ khi xảy ra sự cố, đã nổi lên một bức tranh một phi công trẻ - người đã chiến đấu với chứng trầm cảm và phải gián đoạn khóa đào tạo bay tại Deutsche Lufthansa AG, và sau đó tiếp tục khóa bay sau khi được các chuyên gia y tế đồng ý.

 

Cũng trong ngày 02/4, công tố viên Brice Robin của Pháp đã xác nhận rằng, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Germenwings gặp nạn tại An-pơ đã được tìm thấy trong đống đổ nát.  Giới phân tích hy vọng thiết bị sẽ cho biết điều gì đã xảy ra trên chuyến bay. Những thông tin thu được từ chiếc hộp đen thứ nhất đã giúp các nhà điều tra đưa ra nghi vấn cho rằng, chính viên cơ phó Andreas Lubitz trên chiếc máy bay của hãng Germanwings đã cố ý khóa trái cửa buồng lái và lao máy bay vào dãy núi Alps.

 

Chính phủ Đức sẽ lập đội đặc nhiệm tại các hãng hàng không quốc gia để kiểm tra các biện pháp an ninh. Bộ trưởng Vận tải Đức Alexander Dobrindt cho biết, đội đặc nhiệm này sẽ đánh giá các yêu cầu an toàn, trong đó có khóa cửa buồng lái, kiểm tra sức khỏe cho nhân viên hàng không và các biện pháp được áp dụng để phát hiện những căng thẳng về tâm lý.

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo