Tin tức - Sự kiện

Thị sát lại dự án lấp sông Đồng Nai

Hôm nay (21/4), Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ cùng Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp đi thị sát dự án lấp sông Đồng Nai ở thành phố Biên Hòa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đoàn công tác liên Bộ sẽ thị sát hiện trường dự án lấp sông Đồng Nai, làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến khía cạnh pháp lý, tác động môi trường, tác động dòng chảy của dự án.

 

Sau chuyến công tác, liên Bộ sẽ chỉ ra những thiếu sót, tồn tại của dự án này nếu có. Mỗi Bộ sẽ đưa ra những kiến nghị cụ thể đối với dự án này. Cùng với đó, các tỉnh trên lưu vực sông Đồng Nai cũng sẽ cho ý kiến về dự án lấp sông này để Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Thủ tướng vào khoảng cuối tháng 5.

 
 

Trước đó, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai (rộng hơn 84.000m2) cho Công ty cổ phần Đầu tư -Kiến trúc-Xây dựng Toàn Thịnh Phát. Việc thực hiện dự án tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông  Đồng Nai tại phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vấp phải phản ứng từ nhiều phía. 

 
Vì thế Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, đề xuất những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo