Quốc tế

Thi thể cụ bà 80 tuổi ở Ấn Độ bị giẫm gãy xương cho dễ khiêng

(DNVN) - Do xác cụ bà 80 tuổi người Ấn Độ đã cứng lại, người cáng thuê cho cảnh sát Ấn Độ đã giẫm lên thi thể làm gãy xương để mang đi dễ hơn.

Cụ bà Salamani Behera (80 tuổi) đã qua đời sau khi bị 1 đoàn tàu chở hàng đâm trúng gần ga Soro, quận Balasore, Ấn Độ vào sáng sớm ngày 24/8. Thi thể của cụ đã được chuyển tới trung tâm y tế cộng đồng Soro.

Xác bà cụ 80 tuổi được quấn lại và cáng tới ga xe lửa.

Mặc dù đã được thông báo, nhưng 12 giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra, sở cảnh sát đường sắt mới có mặt ở trung tâm y tế cộng đồng Soro để đưa xác nạn nhân tới bệnh viện Balasore khám nghiệm tử thi.

Vì không đủ kinh phí cho việc chở bằng xe cứu thương, cảnh sát đã thuê người cáng thi thể tới ga xe lửa để chở tới bệnh viện. Tuy nhiên, xác bà đã cứng lại, khiến người cáng thuê không thể bọc và khiêng đi được.

Họ đã giẫm vỡ xương chậu của bà, lấy một tấm chăn cũ bọc lại và buộc vào đòn gánh, đi bộ tới nhà ga cách đó khoảng 2 km và chuyển lên tàu hỏa để chở tới bệnh viện, cách đó khoảng 30km.

Rabindra Barik, 60 tuổi, con trai của bà bị sốc khi biết tin thi thể mẹ bị giẫm gãy xương. "Họ có còn nhân tính không?Tôi định nộp đơn kiện cảnh sát, nhưng sẽ không ai thụ lý đơn kiện này đâu", ông nói. 

Nhận được tin báo về vụ việc, Ủy ban quan sát nhân quyền Orissa đã thông báo cho Tổng thanh tra cảnh sát, sở cảnh sát đường sắt, và chính quyền Balasore, yêu cầu điều tra và công khai kết quả trong 4 tuần.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo India Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo