Xã hội

Thi thể lao động người Việt bị bắn chết ở Angola được đưa về nước

(DNVN) - Theo dự kiến, thi thể của anh Lê Văn Quế - lao động bị cướp bắn chết ở Angola, được đưa về đến sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An).

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM chiều 11-10, chị Nguyễn Thị Loan (27 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết dự kiến đêm 11/10, thi thể anh Lê Văn Quế (32 tuổi, chồng của chị Loan) - bị cướp bắn chết ở Angola, được đưa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Dự kiến sáng 12-10, thi thể anh Quế tiếp tục được đưa về sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An), bằng đường hàng không. Sau đó gia đình sẽ đón nhận, đưa thi thể anh Quế về quê nhà ở Hà Tĩnh, làm lễ an táng.

Cũng theo nguồn tin này, chi phí đưa thi thể anh Quế từ Angola về quê hương hết khoảng 20.000 USD (khoảng hơn 400 triệu), trong đó Đại sứ quán và các nhà hảo tâm giúp đỡ được khoảng 17.000 USD. Số tiền còn lại gia đình nạn nhân đã phải vay nóng để đưa thi thể anh Quế về nước.

Chị Loan đã phải đi vay tiền để đưa thi thể anh từ Angola trở về
Chị Loan đã phải đi vay tiền để đưa thi thể anh từ Angola trở về

Như tin tức đã đưa, ngày 8/10, chính quyền xã Xuân Liên cho hay đã nhận được thông báo tin buồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cho hay anh Quế đã từ trần lúc 11 giờ 30 ngày 4/10, do bị cướp có vũ trang bắn tại khu vực Viana - Luanda (Angola).

Năm 2013, anh Quế được “cò” đưa sang Angola lao động “chui” bằng đường du lịch, do vậy anh không có hợp đồng, không có bảo hiểm.

Lúc đầu đi sang để làm thợ xây dựng nhưng không có việc làm nên gia đình lại vay mượn gửi tiếp 160 triệu đồng để anh mở tiệm chụp ảnh và photocopy ở Angola.

Vào khoảng 11h30 ngày 4/10, anh Quế đã tử vong do bị một nhóm cướp có vũ trang bắn tại khu vực Viana-Luanda, Angola.

Sau đó, anh Quế được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do mất máu quá nhiều, anh đã tử vong. Cảnh sát ở Angola đã khám nghiệm tử thi và đang vào cuộc điều tra vụ việc.

 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Loan cũng cho hay, hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2012. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 2013, anh Quế vay mượn tiền để sang Angola lao động. Tuy nhiên số nợ 130 triệu đồng chưa kịp trả thì anh Quế đã tử nạn nơi đất khách.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo