Xã hội

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia: 14 thí sinh bị đình chỉ môn toán

(DNVN) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết thúc thi môn toán trong kỳ thi THPT Quốc gia, 14 thí sinh bị đình chỉ thi. Con số này giảm so với năm ngoái.

Tin tức trên báo Vnexpress, chiều 1/7, báo cáo tại phiên họp thường kỳ tháng 6 của Chính phủ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia  năm nay, Bộ đã ban hành đầy đủ quy chế, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Các địa phương cũng phối hợp và thành lập ban chỉ đạo thi kịp thời.

Bộ trưởng Giáo dục cho biết, sáng 1/7 thí sinh đã thi xong môn Toán với tỷ lệ 99,11% thí sinh tham dự. Cả nước có 14 trường hợp bị đình chỉ thi, giảm nhiều so với năm trước (số thí sinh bị kỷ luật là 37, trong đó khiển trách 13, cảnh cáo 2 và đình chỉ 22). "Khởi đầu như vậy là thuận lợi", Bộ trưởng khẳng định.

14 thí sinh bị đình chỉ thi môn toán trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh minh họa.

Tại ĐH Thủy lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã động viên, hỏi thăm phụ huynh học sinh đang đợi con thi ở phía ngoài khu vực thi. Đồng thời,  ông cũng chia sẻ, động viên, mong muốn phụ huynh coi kỳ thi như một sự kiện diễn ra thật bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Báo Giáo dục TP. HCM thông tin.

Làm việc với Hội đồng thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nghe GS.TS. Nguyễn Quang Kim, hiệu trưởng ĐH Thủy lợi báo cáo về các khâu tổ chức kỳ thi của cụm thi.

Theo ông Kim, cụm thi ĐH Thủy lợi có 8 điểm thi. Sáng nay, có 12.564 đến dự thi trong tổng số 12.763 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 98.44%. Cũng theo ông Kim, cụm thi có 10 thí sinh tự do đến từ ngoại tỉnh, 35 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp và 1628 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Kết thúc thi buổi sáng nay, 1 thí sinh tại điểm thi ĐH Văn Hóa đã bị khiển trách do trao đổi bài.

Trao đổi với Ban chỉ đạo thi Trường ĐH Thủy lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng năm nay, Bộ GD&ĐT chọn phương án tổ chức thi tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh bằng cách đề nghị trường ĐH cử cán bộ tới địa phương tổ chức kỳ thi. 

Xét tổng thể, đây là trách nhiệm của các trường ĐH, CĐ trong quá trình tổ chức thi. Đây cũng là nhiệm vụ có căn cứ để xét đầu vào. Ban đầu, thầy cô ở các trường cũng băn khoăn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, nhận thức trách nhiệm và nhiệm vụ thì mọi người khá thoải mái.

 

Theo Bộ trưởng, kế thừa những năm trước và rút kinh nghiệm, đề thi năm nay đã được chuẩn hóa tốt. Các thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản thì đều có thể được công nhận tốt nghiệp.

Kỳ thi tiếp tục diễn ra trong 3 ngày tới, sau đó là thời gian chấm thi, công bố kết quả, Bộ GD-ĐT mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương cũng như sự đồng hành của các cơ quan báo chí.

Cho ý kiến về kỳ thi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhận định, bước đầu cho thấy kỳ thi thuận lợi, các địa phương chưa có phàn nàn nào. Tuy nhiên, Thủ tướng nhắc nhở ngành giáo dục phải rút kinh nghiệm từ  kỳ thi năm ngoái, bảo đảm kỳ thi năm nay không lặp lại lộn xộn như năm 2015, nhất là phải bảo đảm hạ tầng công nghệ, phần mềm xét tuyển để việc công bố điểm thi, xét tuyển hoàn toàn bảo đảm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo