Chứng khoán

Thị trường 10/9: Có thể điều chỉnh nhẹ

(DNVN) - Sau hai ngày tăng liên tiếp, một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/9 sẽ có điều chỉnh nhẹ.

Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS nhận định thị trường ngày 10/9 sẽ có thể điều chỉnh nhẹ. Các chỉ số đã tăng trở lại trong 2 phiên vừa qua nhờ hỗ trợ của thị trường thế giới. Trong khi, tâm lý nhà đầu tư nội cũng đã trở nên lạc quan hơn. Dù vậy, phiên 9/9 một lần nữa cho thấy sự thận trọng của dòng tiền tham gia thị trường khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 575.

Thị trường có thể điều chỉnh nhẹ
Thị trường có thể điều chỉnh nhẹ

Trong một vài phiên tới, nếu thanh khoản không thể cải thiện và VN-Index thất bại trong việc chinh phục ngưỡng 575, thị trường sẽ điều chỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kỳ vọng khả năng điều chỉnh sâu là không cao.

Trong khi công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC nhận định thị trường đang đứng trước rủi ro điều chỉnh ngắn hạn. Sau hai phiên tăng điểm mạnh gần đây, thị trường đang đứng trước rủi ro điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán “trading” do danh mục ngắn hạn đồng thời vẫn có thể nắm giữ danh mục trung hạn với tỷ lệ trung bình. Nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư nên tránh các hoạt động mua đuổi giá cao.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ sớm có nhịp rung lắc do áp lực chốt lời- đó là nhận định của công ty cổ phần chứng khoán BIDV - BSC. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch hôm nay (9/9). Đà tăng sẽ sớm bị thử thách khi áp lực bán sẽ mạnh dần lên tại các mức giá cao. Về kỹ thuật, ngưỡng 575 sẽ là ngưỡng cản sắp tới của VNIndex. Nếu vượt qua được ngưỡng này, tâm lý nhà đầu tư sẽ được cải thiện đáng kể. Ngược lại, VN-Index có thể sẽ quay trở lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ 560 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 10/9, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ sớm có nhịp rung lắc do áp lực chốt lời, và thị trường có thể sẽ sớm giảm điểm do chưa có nhóm cổ phiếu nào có hiệu ứng lan tỏa tốt như nhóm ngân hàng. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục chốt lời từng phần tại các phiên tăng điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên mua gom cổ phiếu cơ bản trong thời gian này.

Công ty chứng khoán Maritime – MSI thì cho rằng thị trường ngày 10/9 sẽ tiếp tục là một phiên tăng điểm, mặc dù diễn biến điều chỉnh chủ yếu trên diện rộng diễn ra ở phiên chiều, khi mà VN-Index đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh 575-580 điểm. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu cũng như là các giao dịch T+ và chỉ có thể nên tích lũy một số cổ phiếu tốt nhất mà thôi. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DCM, DQC, NT2, FCN...

 

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo